วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

101 ประโยชน์จากน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ (Black Seed Oil)

1. ส่งเสริมสุขภาพของหัวใจ (Promotes Heart Health)

ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว โอเมก้า 6 และ 9 รวมทั้งไฟโตสเตอ
     รอล (phytosterols) ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผนังหลอดเลือด ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ลดระดับความดันโลหิตสูง และระดับคอเลสเตอรอล รวมทั้งระดับดับน้ำตาลในเส้นเลือด

2. ป้องกันการติดเชื้อรา (Fights Fungal Infections)

จากผลการวิจัยพบว่า เชื้อราไม่สามารถอยู่ร่วมกับองค์ประกอบของสารอาหารที่มีอยู่ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์หลายคนจึงให้ข้อสรุปว่า น้ำมันฮับบา
     ตุซเซาดะฮ์ เป็นพืชสมุนไพรที่ดีเยี่ยมในการให้การรักษาทางธรรมชาติ

3. ลดอาการภูมิแพ้ (การติดเชื้อในไซนัส) - Reduces Allergies (Sinus Infections)

4. ทำให้ผิวพรรณดี (Good for Your Skin)

ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีกรดไขมันที่จำเป็นแก่ร่างกาย. วิตามิน, สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดอะมิโน จึงทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่น ปกป้องแสงแดด anti-aging และ
     ต่อต้านริ้วรอย

5. มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคมะเร็งผิวหนัง - Efficient Skin Cancer Treatment (Melanoma)

มะเร็งผิวหนัง ประเภท Melanoma หรือ ทีเรียกว่า “มะเร็งไฝ” ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการได้รับแสงแดดจัดเรื้อรัง มีการอักเสบเรื้อรัง ได้รับสารพิษ เป็นโรคที่เกิดจากภูมิต้านทานของร่างกายบกพร่อง และส่วนใหญ่กลายพันธุ์มาจากไฝ

ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีองค์ประกอบของสารอาหารสำคัญ คือ thymoquinone และ thymohydroquinone ที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเซลล์มะเร็งร้าย และปกป้อง
     ร่างกายจากผลกระทบของสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ

7. ป้องกันการติดเชื้อ (Infection Killer) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ เป็นนักฆ่าที่ช่วยต่อสู้และปกป้องร่างกายจากการติดเชื้อทุกชนิด ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า


6. รักษาสิว (Acne) – เนื่องจากสิวมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อ และในน้ำมันฮับบา
     ตุซเซาดะฮ์ มีคุณสมบัติในการป้องกันการติดเชื้อ (anti-inflammatory)

8. ช่วยส่งเสริมภาวะเจริญพันธุ์ (Boosts Fertility) – ภาวการณ์มีบุตรยากมากจากหลายสาเหตุด้วยกัน แต่น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยส่งเสริมความสมบูรณ์ให้แก่สุขภาวการณ์เจริญพันธุ์ของร่างกาย จึงช่วยแก้ปัญหาภาวะการมีบุตรยาก ทั้งในเพศชายและหญิง

9. ทำให้มีสุขภาพผมที่ดี (Good for Your Hair) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ช่วยฟื้นฟูและส่งเสริมสุขภาพผมโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นผมบาง ผมแห้ง หรือผมหงอกก่อนวัย ทั้งนี้ เนื่องจากมันประกอบไปด้วยสารอาหารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

10. ช่วยลดอาการไข้หวัดใหญ่หรือเป็นไข้ (Reduces Flu’s and Fevers) – ให้ผสมน้ำผึ้ง และน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ในน้ำอุ่น ๆ ดื่มเป็นประจำ จะช่วยลดอาการไข้ และส่งเสริมสุขภาพโดยรวมให้แก่ร่างกาย

11. รักษาฝีและฝีฝักบัว (Cures Boils and Carbuncles)

12. รักษาอาการไอและหอบหืด (Treat Coughs and Asthma)

13. โรคอุจจาระร่วง (Black Seed Oil for Diarrhea) – แนะนำให้ผสมน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 1-2 ช้อนโต๊ะในโยเกิร์ต รับประทาน 2 วันก่อนที่อาการอุจจาระร่วงของคุณจะหายไป

14. ลดความดันโลหิตสูง (Reduces High Blood Pressure)

15. ช่วยรักษาโรคนอนไม่หลับ (Helps Eliminate Insomnia)

16. ป้องกันอาการตะคริว และอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ (Prevents Muscle Cramps and Spasms) – ใช้ถูทาบริเวณพื้นผิวที่มีอาการดังกล่าว

17. ช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องไส้ปั่นป่วน (Relieves Nausea and Upset Stomach) – เพื่อแก้อาการดังกล่าว ให้ผสมน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 1 ช้อนชา ลงในน้ำขิง ดื่มเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง

18. รักษาอาการปวดฟัน (Treats Toothaches) – ให้ใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ถูที่เหงือกเป็นเวลา 20 นาที

19. ฆ่าเซลล์มะเร็งลูคิเมีย (Kills Leukemia Cells)

20. ช่วยยับยั้งมะเร็งเต้านม (Inhibits Breast Cancer)

21. ช่วยยับยั้งและฆ่าเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ (Suppresses and Kills Colon Cancer Cells)

22. รักษาโรคสะเก็ดเงิน (Cures Psoriasis) – โดยวิธีรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ และใช้ทาภายนอกบริเวณที่เกิดอาการ

23. รักษาโรคผื่นคัน ผิวหนังอักเสบ (Treats Eczema)

24. ช่วยลดน้ำหนัก (Aids in Weight Loss)

25. ป้องกันโรคเบาหวาน (Prevents Diabetes)

26. ช่วยรักษาอาการชัก และโรคลมชัก - Black Seed Oil for Seizures (Epilepsy)

27. ช่วยบรรเทาอาการทอนซิลอักเสบ - Relieves Tonsil Inflammation (Acute Tonsillopharyngitis)

28. รักษาโรคติดเชื้อ MRSA (Efficient MRSA Treatment)

29. รักษาอาการติดยา (Opiate Addiction Treatment)

30. ลบเลือนรอยแผลเป็น (Black Seed Oil for Scars)

31. ยับยั้งมะเร็งปากมดลูก (Suppresses Cervical Cancer

32. ปกป้องอันตรายจากรังสี (Prevents Radiation Damage) – เป็นประโยชน์สำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับรังสีรักษา

33. ปกป้องและรักษาอาการที่มาจากสารพิษของตะกั่ว (Prevents & Heals Lead Poisoning

34. ช่วยให้เคราดกดำ (Improves Beard Growth)

35. รักษาอาการจากผึ้งและตัวต่อต่อย (Treats Bee and Wasp Stings) – ใช้ทาถูบริเวณที่ถูกต่อยวันละ 2 ครั้ง

36. ช่วยบรรเทาอาการเจ็บหน้าอก เนื่องมาจากกการไออย่างรุนแรง (Helpe with chest congestion) - ใช้ถูทาบริเวณหน้าอก เพื่อช่วยให้หายใจโล่ง และใช้ได้ผลดี..โดยการรับประทานผสมกับน้ำผึ้ง

37. ใช้รักษาอาการปวดหู (Treats Eraches) -โดยผสมน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ และน้ำมันมะกอก (อุ่น ๆ ) อย่างละ ครึ่งช้อนชา หยอดในหู เป็นวิธีการรักษาที่ช่วยลดอาการปวดหูอย่างรวดเร็ว และควรวางหมวกหรือผ้าผันคอไว้บนหูหลังจากที่หยอดน้ำมัน ประมาณ 2 นาที

38. รักษาโรคตา และสายตา (Effective for Eye Diseases and Vision) - ใช้รักษาอาการติดเชื้อที่ตา และปรับปรุงสายตา รักษาอาการตาแดง โดยใช้น้ำมันฮับบาตุซ
     เซาดะฮ์ทาบริเวณรอบดวงตาก่อนนอน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วควรใช้เป็นประจำ

39. รักษาอัมพาตที่ใบหน้า (Cures Facial Paralysis) – ใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ใส่ในภาชนะเลื่อนไปมาบริเวณจมูก แล้วให้สูดดมกลิ่นไอจากน้ำมันหอมระเหยของมัน โดยสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ ประมาณ 10-20 ครั้ง

40. รักษาอาการคัดแน่นจมูก (Heals Nasal Congestion) – พูดได้เลยว่า มันเป็นวิธีรักษาทางธรรมชาติที่ให้ผลรวดเร็วที่สุด

41. รักษาโรคนิ่วในถุงน้ำดี (Removes Gallstones) – การรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ช่วยลดอาการเจ็บปวด และช่วยขจัดก้อนนิ่ว เนื่องจากมันศักยภาพในการต้านการอักเสบ และต่อต้านอนุมูลอิสระ

42. รักษาโรคนิ่วในตับ (Suppress Liver Stones) – ใช้ได้ผลดีเช่นเดียวกับรักษานิ่วในถุงน้ำดี มันยังช่วขจัดก้อนนิ่วได้เป็ืนอย่างดี ให้รับประทานกับน้ำผึ้ง

43. ช่วยขจัดแก๊สในท้องและอาการท้องอืด (Help with Gas and Flatulence) – ช่วยระบบการย่อยอาหาร ควบคุมแก๊สในกระเพาะ และลดอาการปวดท้อง

44. รักษาโรคริดสีดวงทวาร (Treats Hemorrhoids) – การแพทย์แผนปัจจุบันมีเพียงไม่กี่วิธี ที่ช่วยขจัดอาการเจ็บปวดจากโรคริดสีดวงทวาร ซึ่งก็มีผลข้างเคียงสูง แต่ทว่า..ในอีกด้านหนึ่งนั้น น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์สามารถรักษาและขจัดอาการดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว และป้องกันการขยายตัวของก้อนริดสีดวง (Black seeds on the other hand offer immediate relief, and studies have shown it to actively prevent the spread of hemorrhoids.)

คนที่เคยรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ จะรับรู้ได้ว่า มันช่วยให้ขับถ่ายสะดวก ถ่ายง่าย ท้องไม่ผูก ดังนั้น มันจึงป้องกันกาเป็นริดสีดวงทวาร ด้วยเช่นกัน

45. ขจัดอาการปวดศีรษะและไมเกรน (Relieves Headaches and Migraines) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ เป็นที่เลื่องลือและได้รับการยกย่อง ในการรักษาอาการปวดศีรษะไมเกรน นับเป็นเวลาหลายศตวรรษ ที่ชาวอาหรับและยุโรป ใช้น้ำมันนี้ทาบริเวณรอบ ๆ ตา จมูก และหน้าผาก เพื่อข่วยขจัดอาการปวดหัวตุ๊บ ๆ ได้ทันที (For centuries, Arabs and Europeans have used it by applying it around their eyes, nose, and forehead. This gave them immediate relief from the throbbing pain, and it can do the same for you.)

46. ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค (Boosts Immunity) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโดยรวมให้แก่ร่างกาย ต่อต้านการติดเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ

47. ช่วยการเลี้ยงลูกด้วยนมและให้นมบุตร (Aids in Breast Feeding and Lactation) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์นอกจากจะช่วยเพิ่มน้ำนมมารดาในการให้นมบุตรแล้ว ยังสามารนำมาใช้ทาที่หัวนมก่อนให้นมบุตร เพื่อเป็นการดูแลปกป้องผิวบริเวณหัวนม

48. พัฒนาความจำในโรคสมองเสื่อม [Improves Memory (Dementia)] – จากผลงานวิจัยพบว่า การบริโภคฮับบบาตุซเซาดะฮ์ จะช่วยเพิ่มหน่วยของความจำ รวมทั้งการรับรู้และเข้าใจ สมาธิ ความคมชัดของเรื่องราวที่จดจำ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

49. กำจัดไฝ (Treats Moles) – เป็นหนึ่งในสรรพคุณของน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ที่มีผู้คนรู้จักกันน้อยมาก ว่า มันสามารถกำจัดไฝ โดยระงับการขยายตัวของมันไม่ให้โตขึ้น (การขยายตัวของมัน อาจก่อให้เกิดการกลายพันธุ์ของเนื้อเยื่อ ทำให้เป็นมะเร็งไฝ (Melanoma) ตามที่กล่าวมาแล้วในคุณประโยชน์ข้อ 5

50. ถอนพิษแมลงกัดต่อย (Relieves Insect Bites) – ไม่ว่าจะเป็นยุงหรือแมลงอื่น ๆ สามารถใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ทาบริเวณที่ถูกกัด เพื่อลดอาการเจ็บปวดหรือคันได้ทันที

51. ดูแลรักษาริมฝีปาก (Heals Peeling Lips) – เป็นทางเลือกหนึ่งแทนที่การใช้ Lip Balm คุณสมบัติของน้ำมันหอมระเหยในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถเสริมสร้างเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปาก นอกจากนี้ ยังช่วยให้มีสีผิวที่สดใส

52. ป้องกันอาการท้องผูก (Constipation) – เช่นเดียวกับการช่วยในเรื่องระบบการย่อยอาหาร มันยังสามารถขจัดอาการท้องผูก ทั้งนี้ โดยให้รับประทานวันละ 1-2 ช้อนชา หลังอาหารกลางวัน หรือเย็น ควรรับประทานเป็นประจำเพื่อผลลัพธ์ที่ดี

53. ผ่อนคลายอาการปวดหลังและปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ (Comforts Back and Muscle Pain) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ช่วยลดความเป็นจำเป็นในการใช้ยาแก้ปวด เพียงแค่คุณทาน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์บริเวณที่ปวดเมื่อย มันก็จะช่วยขจัดอาการดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

54. รักษาโรคปวดตามข้อ (Cures Rheumatic Pains) – เนื่องด้วยประสิทธิภาพในการต้านการอักเสบของน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ จึงทำให้มันสามารถรักษาอาการปวดข้อได้เป็นอย่างดี โดยให้รับประทานวันละ 1-2 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง เพื่อให้ได้ผล
     สูงสุด

55. ขจัดอาการปวดท้อง (Helps with Stomach Pain) – เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีว่า ในเรื่องที่เกี่ยวกับการปวดกระเพาะนั้น น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์เป็นวิธีการรักษาทางธรรมชาติ ที่ให้ผลอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้ โดยให้รับประทานวันละ 1-2 ช้อนชา หลังอาหารกลางวัน

56. ลดอาการติดเชื้อที่เหงือก (Alleviates Gum Infections) – โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ โรคเหงือกอักเสบ ช่วยลดอาการติดเชื้อ และอาการเจ็บปวด

57. ขจัดอาการติดเชื้อที่กระเพาะปัสสาวะ (Suppresses Bladder Infections) – โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ

58. ช่วยไม่ให้ปากแห้ง (Improves Dry Mouth) – โดยใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 1-2 ช้อนชา อมไว้ในปากประมาณ 30 วินาที จนกระทั่งน้ำมันดูดซึมทั่วปาก จากนั้นค่อยบ้วนทิ้ง (ถ้าไม่ต้องการกลืนลงไป) แล้วล้างปากด้วยน้ำ เพื่อขจัดรสชาติที่ฝาด

59. รักษาอาการเลือดกำเดา (เลือดออกทางจมูก) Treats Nose Bleeds – วิธีการรักษาเลือดกำเดาออกที่จมูกด้วยวิธีง่าย ๆ คือ หยดน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ประมาณ 1-3 หยด ลงในจมูก จากนั้นลุกขึ้นนั่งเพื่อรอดูประสิทธิภาพของมัน

60. ฟื้นฟูผิวที่ไหม้เกรียม (Rejuvenates Burns) – ให้ทาน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ บริเวณที่ผิวไหม้เกรียม ถูกแดดเผา เพื่อช่วยรักษาอาการเจ็บปวดจากผิวไหม้แดดและฟื้นฟูเซลล์ผิว (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผิวไหม้แดด ระดับที่ 2 ที่มีอาการปวดแสบปวดร้อนตามผิว ผิวบวมแดง)

61. ขจัดรังแค (Dandruff) – ไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงเส้นผมเท่านั้น น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ยังช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของรากผม และป้องกันรังแค โดยให้ทาให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ประมาณ 30-60 นาที

62. รักษาอาการปวดข้อ (Joint Pain) – ใช้ทาบริเวณที่เจ็บปวด จะช่วยขจัดอาการเจ็บปวดได้ทันที

63. ป้องกันความเสียหายของไต ที่เกิดจากโรคเบาหวาน (Prevents Kidney Damage Associated with Diabetes) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคเบาหวาน ลดระดับความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันอาการไตเสื่อมอันมีสาเหตุมาจากโรคเบาหวาน

64. ช่วยควบคุมรอบเดือน Regulates Menstrual Cycles (Periods) – ช่วยขจัดอาการหลากหลายที่มาจากความผิดปกติทางนรีเวช เช่น โรคมุตกิด (ระดูขาว), ประจำเดือนมาไม่ปกติ, ปวดท้อง, สมรรถภาพทางเพศอ่อนแอ, ปรับปรุงรอบเดือน และควบคุมปริมาณของประจำเดือน

65. สำหรับหญิงตั้งครรภ์ (Black Seed Oil for Pregnancy) – ถึงแม้จะแนะนำว่า ควรรับคำปรึกษาจากแพทย์โดยตรงในแต่ละบุคคลก็ตาม ทั้ง ๆ ที่มีผลการศึกษาบางส่วนพบว่า ใช้ได้ผลในเชิงบวกสำหรับหญิงตั้งครรภ์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมพอที่ให้ข้อสรุปใด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในบางกรณีที่อาจะทำให้เกิดอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อที่มดลูก ก็เป็นไปได้

66. บรรเทาอาการข้ออักเสบ (Alleviates Arthritis) – จากการศึกษาพบว่า น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ใช้รักษาอาการข้ออักเสบจากโรครูมาตอยด์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง

67. รักษาแผล (Treats Ulcers) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์มีประสิทธิภาพในการรักษาแผล ได้ทุกชนิดทุกประเภท

68. ใช้ทดแทนยาแก้ปวด (Reduce the Need for Pain Killers )

69. ฆ่าเซลล์มะเร็งในสมอง (Kills Brain Cancer Cells) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ช่วยระงับการขยายตัวของเนื้องอกและเซลล์มะเร็งในสมอง กลุ่มของนักวิจัยได้ข้อสรุปว่า น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์เป็นการยาทางธรรมชาติที่ใช้รักษาได้อย่างถูกต้อง ในการรักษาโรคมะเร็งในสมอง และเนื้องอกในสมอง

70. ลดความวิตกกังวล (Lowers Anxiety) – จากการศึกษาพบว่า น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีประสิทธิภาพในการรักษาเสถียรภาพของอารมณ์ และลดระดับของความวิตกกังวล โดยให้ใช้เป็นประจำเป็นเวลา 30 วัน จึงแนะนำให้ใช้ทดแทนยารักษาอาการ
     ซึมเศร้า เพื่อลดความวิตกกังวลได้โดยง่าย

71. ช่วยรักษาอาการซึมเศร้า (Helps with Depression) – จากการศึกษาเป็นจำนวนมากพบว่า ผู้ที่รับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีความสุขตามธรรมชาติและมีภาวะซึมเศร้าลดน้อยลง จึงสามารถช่วยผู้ป่วยนับเป็นล้านคนที่กำลังทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้า ซึ่งอาจจะทำลายชีวิตตนเองได้

72. ขจัดอาการเวียนศีรษะ (Removes Dizziness) – โดยทาถูน้ำมันฮับบาตุซเซา
     ดะฮ์ ที่บริเวณคอและแก้ม

73. รักษาอาการจุกเสียด ปวดแสบปวดร้อนบริเวณหน้าอก อันเนื่องมาจากโรคกรดไหลย้อน (Treats Heart Burn)

74. ช่วยลดความเครียด (Relieves Stress) – จากการศึกษาวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ได้รับน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีระดับความเครียดลดลงมากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์

75. ป้องกันและรักษาโรคอัลไซเมอร์ (Prevents & Treats Alzheimer’s) – น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์เป็นอาหารเสริมที่ช่วยป้องกัน และชะลออาการจากโรคอัลไซเมอร์ จากผลการศึกษาพบว่า การรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ในปริมาณ 1-2 ช้อนชา จะให้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด

76. โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (Meningitis) – ให้รับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 
     วันละ 1-2 ช้อนชา

77. ส่งเสริมสุขภาพไต (Promotes Kidney Health) – โรคไต และนิ่วในไต การใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ เป็นทางเลือกโดยวิธีธรรมชาติ ที่สามารถรักษาอาการได้ดี โดยให้รับประทาน วันละ 1-2 ช้อนชา

78. ช่วยเพิ่มจำนวนของสเปิร์ม (Improves Sperm Count) – ทำให้ปริมาณน้ำอสุจิเพิ่มขึ้นในรายที่มีปริมาณน้ำอสุจิน้อยกว่าปกติ โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 เดือน ในการรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์เป็นประจำ

79. ส่งเสริมสุขภาพกระดูก และการเจริญเติบโตของไขกระดูก (Promotes Healthy Bone Marrow Growth) – จากผลการวิจัยพบว่า สารสกัดในฮับบาตุซเซาดะฮ์ สามารถเพิ่มปริมาณของเซลล์ไขกระดูกได้ถึง 150% อย่างน่าอัศจรรย์ ฉะนั้น จึงไม่แปลกเลยที่มันจะสามารถยับยั้งการเจิรญเติบโตของเนื้องอก ได้ถึง 50%.

80. รักษาโรคเอดส์ (Treats HIV) – จากการศึกษาล่าสุดพบว่า น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์สามารถเป็นเครื่องมือในการต่อสู้กับโรค HIV/AIDS ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันจึงเป็นทางเลือกด้วยวิธีทางธรรมชาติ ที่จะขจัดความทุกข์ทรมานจากอาการที่น่ากลัวต่าง ๆ ของโรคเอดส์ ซึ่งบางรายใช้ระยะเวลาเพียง 6 เดือน ในการขจัดเชื้อ HIV ออกไปจากกระแสเลือดและในที่สุดก็หายจากโรค ( In some cases, it only took 6 months for the HIV strain to be completely wiped out the bloodstream. On top of that, it stayed gone too.)

81. รักษาอาการจุกเสียดในเด็ก Natural Remedy for Colic (for babies) – ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ทราบสาเหตุของการจุกเสียด แต่ทว่าน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ก็เป็นวิธีทางธรรมชาติ ที่ใช้รักษาอาการดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้เริ่มในปริมาณแต่น้อยก่อน แล้วค่อยเพิ่มปริมาณ ในกรณีนี้อาจจะผสมในน้ำผึ้ง และน้ำมะนาว โดยหยอดน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ไปประมาณ 3-5 หยด

82. รักษาโรคหลอดลมอักเสบ (Suppresses Bronchitis) – รวมทั้งทุกโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โดยรับประทานเพียงวันละ 1- 2 ช้อนชา เป็นประจำทุกวัน

83. ดูแลรักษาต่อมลูกหมาก (Repairs Prostate Problems ) – นับเป็นเวลาหลายศตวรรษมาแล้ว ที่ได้มีการใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ในการส่งเสริมสุขภาพของต่อมลูกหมาก นอกจากนี้ จาการศึกษาวิจัยพบว่า มันยังมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

84. อาการอ่อนเปลี้ยเพลียแรง General Weakness (lethargy) – ช่วยเพิ่มความสดชื่น กระชุ่มกระชวย และให้พลังงาน ทั้งในด้านอารมณ์และสุขภาพร่างกาย จึงเป็นหนึ่งในวิธีธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ

85. ขจัดอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง (Removes Chronic Fatigue) – เนื่องจากผลการวิจัยพบว่า มันช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย

86. ช่วยกระตุ้นการขับปัสสาวะ (Stimulates Urine Production) – นับเป็นเวลากว่า 2,000 ปี ที่น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีชื่อเสียงในการรักษาเยียวยาปัญหาเกี่ยวกับต่อมลูกหมากและกระเพาปัสสาวะ และจากการศึกษาล่าสุด ก็ได้รับการยืนยันผลทางคลินิกว่า มันสามารถปรับปรุงและดูแลสุขภาพต่อมลูกหมากและระบบ

87. ป้องกันภาวะหัวใจวาย (Protects Against Damage from a Heart Attack) – ทุกวันนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่า หนึ่งในสาเหตุหลักของภาวะหัวใจวาย เป็นผลมาจากมีการติดเชื้อเรื้อรัง ซึ่งจากการผลงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ สามารถลดการอักเสบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เช่นเดียวกับลดปัญหาที่มาจากระบบหัวใจและหลอดเลือด

88. ช่วยลดการพึงพามอร์ฟีนและพิษของมัน (Helps with Morphine Dependence/Toxicity)

89. ป้องกันโรคโลหิตจาก (Prevents Anemia)

90. ป้องกันความเสื่อมของสมองจากโรคพาร์กินสัน (Protects Brain Damage from Parkinson’s Disease) – สารสกัดธัยโมควิโนน ที่อยู่ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ช่วยปกป้องเซลล์สมอง

91. กำจัดปรสิต (Cleanses Parasites) – ช่วยขับถ่ายพยาธิในร่างกาย

92. รักษาโรคอ้วน (Treats Obesity)

93. ฆ่าเซลล์มะเร็งในช่องปาก (Kills Oral Cancer Cells)

94. ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งตับ (Suppresses Liver Cancer Growth)

95. ส่งเสริมสุขภาพตับ (Promotes Liver Health)

96. รักษาโรคมะเร็งตับอ่อน (Remedies Pancreatic Cancer)

97. รักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (Treats Lymphoma) – จากผลการศึกษาวิจัยพบว่า สารสกัดในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีประสิทธิภาพในการกำจัดเซลล์มะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยกล่าวว่าให้รับประทานเป็นประจำ วันละ 1-2 ช้อนชา

98. ขับสารพิษในร่างกาย (Detoxifies Body) – จากงานวิจัยพบว่า มันสามารถขจัดและลดระดับความเป็นพิษ (Toxicity) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

99. รักษาโรคมะเร็งกระดูก (Treats Bone Cancer)

100. ทำความสะอาดรูขุมขน (Deep Cleans Pores) – เหตุผลหนึ่งที่ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอ เป็นผลมาจากการสะสมของไขมันส่วนเกิดที่อุดตันรูขุมขน วิธีการใช้ง่าย ๆ ก็คือ การรับประทาน และทาผิวหนัง (รูขุมขน) หลังจากอาบน้ำอุ่น มันจะทำให้รูขุมขนของเราสะอาดภาย 2 สัปดาห์ หลังจากใช้เป็นประจำ

101. รักษาโรคจิตเภท (Treats Schizophrenia)

*********** 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ