วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สูตรพอกหน้าใสด้วยโยเกิร์ตและ Black Seed Oil


วันนี้มีเคล็ดลับความงามมาฝากคุณสาว ๆ ที่รักความงามทุกท่านค่ะ

สูตรพอกหน้าสองพลัง สวยใส ไร้สิวฝ้า 
ด้วยโยเกิร์ต และน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์
Double Plus Face Mask with Yogurt & Black Seed Oil

โยเกิร์ต (yogurt) นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อผิวหน้าของเราอีกด้วยค่ะ  เนื่องจากในโยเกิร์ตประกอบด้วยนมสด ซึ่งมีวิตามินที่ช่วยประทินผิวให้ผุดผ่อง เนียนนุ่ม เกลี้ยงเกลา ไม่แห้งกร้าน อีกทั้งแลคโตบาซิลลัส (แบคทีเรียสุขภาพ) ช่วยขจัดแบคทีเรียที่เป็นอันตราย เชื้อรา และเชื้อโรคต่าง ๆ

น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ black seed oil  มีองค์ประกอบของสารอาหารและวิตามินมากมาย เช่น วิตามิน B2 วิตามิน B3 เบต้าแคโรทีน ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ, ต่อต้านอนุมูลอิสระ (antioxidants), ลดเลือนริ้วรอย (anti-aging), ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลตที่มากับแสงแดด ป้องกันมะเร็งผิวหนัง  นอกจากนี้ สารพฤษเคมีที่อยู่ใน black seed oil ที่มีชื่อว่า Thymoquinone ยังมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา เช่น candida (ที่ทำให้ผิวเป็นด่างขาว) และเชื้อโรคต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน..  คุณจึงสามารถสวยใสจากภายในได้ ด้วยการรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์เป็นประจำทุกวัน  และถ้าใครใจร้อนอยากใช้ทางด่วนหรือตัวช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสเร็วขึ้น  ก็สามารถใช้ดูแลผิวจากภายนอกได้เช่นกันค่ะ  

การพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตและน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ (black seed oil) จะช่วยชำระล้างเอาสิ่งสกปรก และมลพิษออกจากรูขุมขนของผิวเรา ช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน อีกทั้งน้ำมันหอมระเหยที่อยู่ black seed oil จะช่วยผ่อนคลายเซลล์ผิว และในระหว่างที่เราพอกหน้า สารอาหารและวิตามินที่มีประโยชน์จะซึมซับลงสู่ผิวหน้าของเรา เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าสดชื่น นุ่มนวล อ่อนเยาว์ หน้าใสเป็นธรรมชาติ ยิ่งใครมีปัญหาสิวตุ่มเล็ก ๆ หรือสิวผด ก็ช่วยได้มาก ให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือทำทุกวันได้ก็จะยิ่งดีค่ะ


 วิธีพอกหน้าสูตรสองพลัง
  1. โยเกิร์ตรสจืด (แบบ low fat น่าจะดีที่สุด) ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะค่ะ ไม่ต้องถึงขนาดใช้จนหมดกระปุก ส่วนที่เหลือรับประทานเข้าปากเข้าท้องเลยค่ะมีประโยชน์มาก ๆ
  2. น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ black seed oil ประมาณ 1 ช้อนชา  (ถ้าเป็นของ KAMIL ให้ใช้ 1 แคปซูล ก็พอค่ะ ใช้มากก็จะเปลือง)
  3. ถ้าใครผิวแห้ง หรือผิวผสม มีน้ำผึ้งอยู่จะนำมาใส่ด้วยสักนิดหน่อย ประมาณครึ่งช้อนชาก็ได้ค่ะ
  4. นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในถ้วย คนให้เข้ากันจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกที่ใบหน้าค่ะ ก่อนพอกหน้าให้ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้เรียบร้อยซะก่อนนะคะ (สัดส่วนของส่วนผสมในข้อ 1-3 หลังจากลองทำดูแล้ว สามารถปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มได้ตามความเหมาะสม และความชอบส่วนบุคคลค่ะ ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว)
  5. ให้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที (ระหว่างรอจะเล่น facebook ก็ได้นะคะ หรือจะพักสายตางีบหลับสักครู่หนึ่ง แต่อย่าเผลอลืมล้างหน้ากันล่ะ) หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือน้ำอุ่น (ถ้าล้างด้วยน้ำอุ่นให้ตามด้วยน้ำเย็นปิดท้ายอีกครั้งนะคะ เพื่อปิดรูขุมขน)
  6. ล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวตามปกตินะคะ

ถ้าคุณสาวๆ ขยันทำบ่อยๆ รับรองผิวหน้าจะนุ่มนวล น่าสัมผัส ใสกิ๊ก ไร้สิวฝ้า เหมือนไปทำเบบี้เฟส มาเลยล่ะ... จุ๊ๆ.. ระวังจะมีคนแอบมาถามว่า “ทำไมสวยจัง..ไปทำอะไรมาจ๊ะ?”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ