วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธีการง่าย ๆ ในการกำจัดอาการไมเกรนให้มลายสิ้นด้วยฮับบาตุซเซาดะฮ์

เมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว ผมได้เดินทางมาถึงต่างประเทศโดยมิได้เตรียมการสิ่งใดไว้ สำหรับรับมือกับความทุกข์ทรมานที่จะต้องอดทนกับมัน  ผมจึงได้ไปหาซื้อยาแก้ปวด Fiornal มาใช้ 1 ชุด (1 เดือน)  เพื่อรักษาอาการไมเกรนของผมที่เป็นอยู่  แล้วก็เพิ่งจะได้รู้ว่า ประชาชานของประเทศจอร์แดนเกือบทั้งหมด ก็ประสบกับปัญหานี้เช่นกัน  ซึ่งแท้จริงแล้วมันเป็นความเข้าใจที่ผิดพลาดของผมเอง  จนกระทั่งในเดือนต่อมา ผมได้ประสบกับอาการปวดหัวที่รุนแรงที่สุดในชีวิต 

อาการไมเกรนของผมไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยซะแล้ว เพราะผมต้องพบกับอาการปวดที่รุนแรงเป็นเวลาหลาย ๆ ครั้งในรอบปี เหมือนกับอาการปวดทั้งหมดมันได้มารุมเร้าในตัวผม  ผมได้เคยเขียนบันทึกไว้ที่โต๊ะทำงานในอเมริกาว่า “ผมเคยเป็นไมเกรน”  และมันไม่มีโอกาสที่จะรบกวนผมอีก  เนื่องจากยามันช่วยให้ผมรู้สึกดีขึ้นและหัวเราะได้  ซึ่งผมก็ไม่เหมือนกันคนทั่ว ๆ ไป ที่ต้องการแค่เพียงเท่านั้น  แต่ผมปรารถนาที่จะหายจากโรคที่ทุกข์ทรมานนี้จริง ๆ

ความเจ็บปวดที่รุนแรงเป็นอย่างมาก มันทำให้ผมต้องจ่ายเงินถึง 125$ เพื่อฉีดยาระงับอาการปวด และหลายครั้งที่มันทำให้ผมไม่สามารถไปทำงานได้  ผมจึงได้แสวงหาวิธีการต่าง ๆ ทุกวิถีทางธรรมชาติด้วยตัวผมเอง โดยไม่มีทีมงานคอยช่วยเหลือ  และหนึ่งในวิธีการทางธรรมชาติที่ผมใช้ ก็คือ ผสมน้ำมันมะกอกกับน้ำมะนาวรับประทาน เพื่อระงับอาการปวดหัว

ดังนั้น เมื่อผมได้มาถึงประเทศจอร์แดน  ผมได้ตรงไปที่ร้านขายยา เพื่อมองหาสิ่งที่จะช่วยผมให้ระงับอาการปวด  แต่ก็ไม่พบสิ่งใดเลย นอกจากยาแก้ปวดธรรมดา คือ ไทลินอน Tylenol และยี่ห้ออื่น ๆ ที่มีวางขายทั่วไป  ซึ่งใครที่เป็นไมเกรนอยู่แล้ว ก็คงบอกได้ว่า “ยาเหล่านั้น มันช่วยอะไรไม่ได้เลย”  ผมอยากจะผ่าสมองของผมด้วยมีดเสียเหลือเกิน เพื่อให้ความเจ็บปวดมันหลุดออกมา  ผมได้พยายามหาวิธีการหลายอย่าง เพื่อระงับอาการปวด  จนถึงขั้นอยากจะนำผ้ามาผูกที่หัวของผมแล้วรัดมันให้แน่น ๆ  เพื่อระงับอาการปวดและทุกข์ทรมานนั้น  และวิธีการหนึ่งผมเคยใช้ระงับอาการ ก็คือเอาผ้าเย็นมาโป๊ะไว้ที่ใบหน้า

แล้ววันหนึ่งผมก็ได้ยินเรื่องราวของสมุนไพรมหัศจรรย์ ที่เรียกว่า "Gizhah."  ซึ่งก็คือ ฮับบาตุซเซาดะฮ์ (Nigella sativa) หรือยี่หร่าดำ (black cumin) ในขณะนั้นเป็นเวลาที่ผมหมดหวังจากหาวิธีการอย่างอื่นแล้ว  ผมจึงเริ่มต้นการรักษาด้วย gizhah  โดยอุ่น gizhah ให้ร้อน แล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้ง  แล้วนำมารับประทาน มันเหมือนเป็นขนมหวาน (candy) อร่อยมาก ๆ   หลังจากนั้นภายในเวลาไม่กี่เดือน ผมก็พบว่าอาการปวดหัวของผมลดลง  ซึ่งผมไม่เคยทราบมาก่อนถึงวิธีกำจัดอาการไมเกรนเหมือนดังเช่นที่ทำอยู่ในขณะนี้  แต่มันก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับผมในกำจัดมันออกไปให้หมดสิ้น

เมื่อผมได้ย้อนกลับไปดูวันเวลาที่ผมต้องประสบกับความทุกข์ทรมานจากอาการไมเกรน  พบก็ต้องขอบคุณต่ออัลลอฮ์ ตะอาลา ที่ได้มอบสมุนไพรมหัศจรรย์นี้ให้แก่มนุษย์  อาการไมเกรนของผมได้มลายหายสิ้น และนับจนถึงวันนี้เป็นเวลา 15 ปีมาแล้ว ที่ผมไม่เคยมีอาการปวดหัวไมเกรนอีกเลย  และเมื่อผมมีอาการปวดหัวเล็กน้อยครั้งหนึ่งในรอบปี  ผมก็จะใช้ gizhah ระงับอาการดังกล่าว  แล้วก็ยังคงใช้มันอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอในชีวิตประจำวัน  ทั้งนี้ เพื่อที่ผมจะได้ไม่ต้องประสบกับปัญหาเช่นเดิมเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

ผมได้เขียนบทความบทหนึ่งเกี่ยวกับ เรื่องไมเกรน ลงใน Natural News เพื่อที่จะบอกเรื่องราวความรู้สึกดี ๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ  ปรากฏว่าประชาชนเป็นแสนคนได้ tweet บทความของผมใน Twitter (ซึ่งคุณสามารหาอ่านได้ใน http://www.naturalnews.com  ข้อความข้างล่างนี้ คือบทความดังกล่าวที่ได้เราได้หยิบยกมาให้ทุกท่านได้อ่าน ณ ที่นี้

เรื่อง ฮับบาตุซเซาดะฮ์ช่วยผู้ป่วยนับล้านคนหายจากอาการไมเกรน
Nigella Sativa Sends Relief to Millions of Migraine Sufferers
เขียนเมื่อ :Tuesday, August 18, 2009  โดย : Barbi Trejo

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้า พร้อมกับอาการปวดหัวตุ๊บ ๆ  และต้องทนทุกข์ทรมานอย่างหนักด้วยอาการไมเกรนแล้วล่ะก็  ฮับบาตุซเซาดะฮ์ (Nigella sativa) คือทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ  ชาวกรีกและอาหรับได้ใช้ฮับบาตุซเซาดะฮ์รักษาอาการปวดศีรษะ มาเป็นเวลานานกว่า 2,000 ปี  เนื่องจากมันเป็นตัวยาที่ขจัดปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้วยวิธีง่าย ๆ  โดยใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ทาที่บริเวณรอบดวงตาและจมูก  จากนั้นอาการปวดศีรษะของคุณ ก็จะหายไปในเวลาอันรวดเร็ว  ฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ เมล็ดสีดำ (black seed) นั้น ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการฆ่าเซลล์มะเร็งตับอ่อน ซึ่งเป็นโรคมะเร็งชนิดหนึ่งที่มีความรุนแรงมาก ตามที่เราได้รู้จักกัน

ในเมล็ดฮับบาตุซเซาดะฮ์มีส่วนประกอบของสารอาหารที่สำคัญมากกว่า 100 ชนิด ทั้งวิตามินและเกลือแร่ ได้แก่ แคลเซียม โปแตสเซียม สังกะสี แมกนีเซียม วิตามิน A, B, C, D และ E  

ท่านศาสดามุฮัมมัด (ศ็อลฯ) ได้กล่าวว่า.. 
“จงใช้ฮับบาตุซเซาดะฮ์ เพราะว่ามันสามารถรักษาได้ทุกโรค เว้นแต่ความตาย”

แท้จริง ฮับบาตุซเซาดะฮ์ได้รับการยกย่องว่าเป็น “สมุนไพรมหัศจรรย์” (Miracle Cure)  ในอดีตที่นับเวลาผ่านไปหลายศตวรรษ ได้มีการค้นพบฮับบาตุซเซาดะฮ์บรรจุอยู่ในสถานที่ฝังพระศพของฟาโรห์ตุตันคาเมน  ทั้งนี้ เนื่องจากฟาโรห์มีความเชื่อว่า มันคือสมุนไพรที่มีคุณค่าและเป็นสมุนไพรแห่งการอำนวยพร (herb of blessings)

ใครก็ตามที่เขารู้สึกได้ว่า ข้าศึกกำลังส่งสัญญาณที่จะเข้าจู่โจมแล้ว (หมายถึง อาการปวดหัวไมเกรนของเขาได้เริ่มส่งสัญญาณแล้ว) ยาขนานแรกที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้ก็คือฮับบาตุซเซาดะฮ์นั่นเอง  มันมีวิธีการอยู่ด้วยกัน 2 วิธี คือ แบบดั่งเดิม (โบราณ) ให้ใช้เมล็ดสีดำที่บดแล้ว (อุ่นให้มีความร้อน) และน้ำมัน   โดยน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ที่จะนำมาใช้รักษาอาการไมเกรน จะต้องเป็นน้ำมันที่มีความเข้มข้น  ให้ใช้น้ำมันทาถูที่บริเวณต้นคอ, บริเวณด้านบนเบ้าตา และที่ไรผม  อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณรู้สึกว่า มีอาการปวดด้านบนศีรษะ ก็ให้ตบเบา ๆ ตรงบริเวณที่ปวด  จากนั้นก็หยดน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ที่รูจมูก แต่ไม่ต้องหยดให้ลึกจนถึงโพรงจมูกด้านใน  แล้วให้สูดลมหายใจลึก ๆ  ให้ทำเช่นนี้วันละ 3 ครั้ง ในช่วงที่มีอาการปวดยังคงมีอยู่  วิธีที่สอง คือรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ในตอนเช้าหลังตื่นนอน และให้เว้นช่วงเวลาให้ห่างจากการรับประทานอาหารมื้อเช้า 1 ชั่วโมง 

ดีที่สุดคือให้ใช้น้ำผึ้งแท้ หรือน้ำผึ้งในท้องถิ่นที่คุณอยู่อาศัย  วิธีการรักษาดังกล่าวข้างต้นทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่คุณจะต้องกระทำในช่วงที่มีอาการ ซึ่งมันจะช่วยทำให้คุณเอาชนะอาการที่กำเริบได้ และมันเป็นการดีกว่าที่คุณจะเริ่มรักษาในช่วงระยะต้น  สิ่งสำคัญคือให้หลีกเลี่ยงสิ่งเร้าหรือรบกวนที่จะก่อให้เกิดอาการในช่วงของการรักษา  ฮับบาตุซเซาดะฮ์นั้นราคาไม่แพง และสามารถหาซื้อได้จากหลาย ๆ แหล่ง และแต่ละแห่งก็มีคุณภาพไม่เหมือนกัน 

ในตอนท้ายของบทความ ผู้เขียนได้อธิบายถึงขั้นตอนในการเตรียม
ฮับบาตุซเซาดะฮ์ (organic seed) และขั้นตอนต่างๆ ในการปรุงยา โดยนำมาผสมกับน้ำผึ้ง ซึ่งดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อน ตั้งแต่การเลือกเมล็ดพันธุ์ นำมาอุ่น มาบด แล้วก็มาผสมกับน้ำผึ้ง ซึ่งความหมายของการอธิบายให้ทราบ ก็เพื่อมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ผู้คน ได้รับรู้ว่า ปัจจุบันมี
ฮับบาตุซเซาดะฮ์ในรูปผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ที่พร้อมจะบริโภคได้สะดวกให้เราได้เลือกรับประทานแล้ว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราเองว่า เราจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของยี่ห้อใด?? ]

Source : http://theblessedseed.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ