วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

KAMIL HABBATUSSAUDA มีความปลอดภัยในการบริโภค หรือไม่??

หลายคนคงจะมีคำถามนี้อยู่ในใจ.. และแต่ละคนก็จะต้องตัดสินใจด้วยตนเอง เราลองมาดู
รายละเอียดบางอย่าง เพื่อตอบคำถามของเรากันดีกว่านะคะ..? !

KAMIL HABBATUSSAUDA เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศอินโดนีเซียค่ะ  และประเทศเค้าก็มีกฎหมายควบคุมเรื่องความปลอดภัยของผู้บริโภคเข้มงวดอยู่เหมือนกัน ดังนั้น ผู้บริโภคน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ของ KAMIL หรือกำลังตัดสินใจที่จะบริโภค ก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์  ก่อนอื่นขอให้ท่านศึกษรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ให้แน่ใจ 

ดังนั้น ในบทความนี้จึงขอนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวขั้นตอนการผลิตของ “กามิล ฮับบาตุซเซาดะฮ์” เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของทุกท่าน ดังต่อไปนี้ค่ะ :-

1. การเลือกสรรวัตถุดิบในขั้นตอนของการผลิตนั้น ทางผู้ผลิตได้ทำการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด โดยการนำเมล็ดพันธุ์ฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ black seed ที่ดีที่สุด จากประเทศอียิปต์มาสกัดเป็นน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์  อีกทั้งมีขั้นตอนการเก็บรักษา ความสดใหม่ และการปลอดเชื้อต่าง ๆ ก่อนที่จะมาสกัดเป็นน้ำมัน

2. กรรมวิธีในการสกัดเป็นน้ำมัน KAMIL ได้ใช้วิธีบีบเย็น (cold pressed) ซึ่งเป็นกรรมวิธีที่คงคุณค่าสารอาหารได้มากที่สุด  อีกทั้งประเทศอินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการผลิตยาสมุนไพรจากธรรมชาติ เพื่อบำบัดรักษาสุขภาพร่างกายและเสริมความงาม มาเป็นเวลากว่า 1,000 ปี  จนกระทั่งปัจจุบันได้พัฒนาเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และส่งออกไปขายต่างประเทศ ดังนั้น สินค้าของอินโดนีเซียที่มีตรารับรองผลิตภัณฑ์ JAMU จึงเป็นตรารับรอง “ผลิตยาสมุนไพรแผนโบราณ”  ซึ่งมีเพียงประเทศเดียวเท่านั้น ที่สามารถออกตรารับรอง “JAMU” ได้  สินค้าที่ผ่านตรารับรอง JAMU จะต้องเป็นสินค้าที่สะอาด บริสุทธิ์จากธรรมชาติล้วน ๆ ปลอดสารเคมีหรือสิ่งเจือปนใด ๆ ที่มิได้มาจากธรรมชาติ  (ถ้าจะเทียบกับสินค้าในประเทศไทย ที่พวกเราชินหูก็คือ สินค้า Organic Food ซึ่งจำหน่ายอยู่ในตลาดสีเขียวนั่นเอง)

3. ได้รับการรับรองจากรัฐบาลอินโดนีเซีย ในส่วนของโรงงานที่ทำการผลิต และได้รับการจดแจ้งผลิตภัณฑ์จากกรมอนามัย ของอินโดฯ 


    3.1 ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการอุตสาหกรรมผลิตยาแผนโบราณ (IZIN IKOT) : เลขที่ P2T/13/03.10/VII/2011  ซึ่ง ณ ที่นี้จะขอนำระเบียนขั้นตอนในการควบคุมผู้ขอรับใบอนุญาต มาให้ท่านพิจารณาดูพอสังเขป (แปลจากเว็บไซด์ของอินโดฯ)
  • ผู้ขอรับใบอนุญาตจะต้องยื่นขอหนังสือรับรองการจดทะเบียน ผ่านไปทางหัวหน้าสำนักการแพทย์ของตำบล/เทศบาล
  • มีแผนที่ ที่ตั้ง อาคาร คลังเก็บวัตถุดิบ คลังเก็บสินค้าสำเร็จรูป และขนาดของอาคารที่เหมาะสม
  • สำเนาใบประกาศนียบัตร และบัตรประชาชนของเภสัชกร ที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการผลิตยา
  • มีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างเภสัชกรผู้ควบคุมกับบริษัทผู้ทำการผลิต
  • การผลิตจะต้องไม่มีการคัดค้านจากประเทศเพื่อนบ้าน และหัวหน้าเทศบาลประจำท้องถิ่น
  • การผลิตตัวยาที่เป็นของเหลว จะต้องมีผลการทดสอบทางจุลชีววิทยาจาก Lab
  • มีแนวทางหรือคำชี้แจงทางการแพทย์ในการผลิตยา
  • จะต้องแสดงรูปแบบดั่งเดิมของตัวยาที่นำมาใช้ อุปกรณ์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์ที่ใช้ในการประมวลผล บรรจุภัณฑ์ และกรรมวิธีในการบรรจุ
  • ทรัพยากร / พลังงานใช้ / จำนวนคนงาน
  • มูลค่าการลงทุนจาก
  • แผนการตลาด
  • การประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม
  • อุปกรณ์ควบคุมมลพิษ
  3.2 ใบอนุญาตจดแจ้งเพื่อขึ้นทะเบียนยา หรือหนังสือรับรองจากกรมอนามัย ของประเทศอินโดนีเซีย เลขที่ : Depkes. RI SP. NO.1873/13.01/02

  3.3 ได้รับตรารับรอง Halal
(NO.SERT.HALAL LP POM MUI )

  3.4 แคปซูลที่นำมาใช้
(UNTUK KAPSUL KOSONG 00140016360701)

ทั้งนี้ สินค้าที่ทางตัวแทนผู้จัดจำหน่าย
KAMIL HABBATUSSAUDA ในประเทศไทย นำมาจำหน่ายจนถึงมือผู้บริโภคนั้น ทางผู้จัดจำหน่ายได้นำเข้ามาในรูปของผลิตภัณฑ์ ซึ่งบรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่พร้อมจำหน่าย ตัวบรรจุภัณฑ์ใช้พลาสติกใส (PET1) มิได้นำเข้ามาในรูปของตัวแคปซูลในปริมาณมาก แล้วนำมาใส่บรรจุภัณฑ์ด้วยตนเองในประเทศไทย ดังนั้น คุณจึงมั่นใจได้ในเรื่องของความสะอาดและการปนเปื้อนต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจึงใหม่สด สะอาด ตรงตามมาตรฐานที่ได้รับการรับรองมาจากโรงงานผู้ผลิตในประเทศอินโดเซีย และ  KAMIL หวังว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้นำเสนอมาข้างต้นนี้ คงจะตอบโจทย์ที่อยู่ในใจของท่านได้เป็นอย่างดี

*หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อได้ที่ คุณฮัฟเซาะฮ์ (จิ๋ม) โทร 081-4465461*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ