วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ บำบัดรักษาโรคได้ทุกโรค จริงหรือ?

ท่านศาสดาแห่งอิสลาม มุฮัมมัด (ศ็อลฯ) ได้มีวจนะไว้เป็นเวลากว่า 1,400 ปีมาแล้ว ท่านกล่าวว่า “ฮับบาตุซเซาดะฮ์ เป็นยาบำบัดทุกโรค เว้นแต่ความตาย”  วจนะของท่านเป็นสัตย์จริง  ถ้าหากท่านติดตามอ่านบทความต่าง ๆ ในเว็บบล็อกนี้ ท่านก็จะพบว่า ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ black seed oil มีสารอาหารมากมาย กว่าหลายร้อยชนิด ที่ช่วยในการบำบัดรักษาโรค ทั้งโรคที่เกิดจากความเสื่อมของร่างกาย และโรคที่มาจากการติดเชื้อ  เพราะในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ (black seed oil) มีสารอาหารที่เป็นตัวยาต่อต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง และฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา หรือปรสิต

คงไม่มีผู้กล้าที่จะปฏิเสธคุณสมบัติอันน่ามหัศจรรย์ ในการบำบัดโรคของน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์   แต่เราจะได้รับประสิทธิภาพและประสิทธิผล จากการบริโภคน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มากน้อยเพียงใดนั้น มีเงื่อนไขอยู่หลายประการ  เช่น
1.      ปริมาณในการบริโภค (doze ที่ได้รับนั้น เพียงพอแก่การบำบัดโรค หรือเยียวยาสุขภาพ ของผู้บริโภค หรือไม่  เนื่องจากอายุ เพศ วัย และพื้นฐานสุขภาพของแต่ละคนแตกต่างกัน และหมอที่รักษาหรือกำหนดขนาดยา (หมายถึง น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์) ในการบริโภคได้ดีที่สุด ก็คือ ตัวเราเอง หรือผู้บริโภค  
2.     ความแตกต่างของเมล็ดพันธุ์ ขั้นตอนการเก็บเกี่ยวและการเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ 
3.     ที่สำคัญที่สุด คือ ขั้นตอนในการสกัดน้ำมันมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด  เพราะว่า สารอาหารสำคัญนั้น จะอยู่ในตัวน้ำมันหอมระเหย ที่กลั่นออกมาก

ดังนั้น น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ black seed oil ที่ดีที่สุดนั้น จะต้องมาจากน้ำมันที่สกัดออกมาด้วยวิธีบีบเย็น หรือ cold pressed และน้ำมันที่มีคุณภาพมากที่สุด คือ Extra Vergin Oil ถือว่าเป็นน้ำมันคุณภาพได้มาตรฐานสูงเป็นพิเศษ ไม่มีการใช้กระบวนการเคมี หรือความร้อน มีปริมาณ free fatty acid ไม่เกิน 1% มีความบริสุทธิ์ ยังคงสี กลิ่น และรสตามธรรมชาติของพืชชนิดนั้น ๆ ไว้ดีที่สุด จึงมีราคาแพง

การสกัดน้ำมันแบบบีบเย็น (Cold pressed) คือ การแยกส่วนของน้ำมันออกมาจากส่วนต่าง ๆ ของพืชอย่าง เมล็ด หัว ใบ ดอก ผล และเปลือก โดยการบีบอัดที่อุณหภูมิปรกติ โดยพืชที่นำมาสกัดเย็นจะต้องไม่ผ่านความร้อนหรือสารเคมีมาก่อน หลังจากได้น้ำมันออกมาแล้วตั้งทิ้งไว้จนตกตะกอน จากนั้นจึงกรองเอาเฉพาะส่วนของน้ำมันที่บริสุทธิ์มาใช้ น้ำมันที่ได้จะใส สะอาด ไม่มีกลิ่นหืน และยังคงสภาพวิตามินต่าง ๆ ตามธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วน

อุปกรณ์ในการสกัดน้ำมันมีหลายประเภท ตั้งแต่ขนาดเล็กที่ทำได้เองภายในครัวเรือน ขนาดใหญ่ที่ใช้สกัดในปริมาณมาก ๆ ในโรงงานขนาดเล็ก และขนาดที่ใช้ภายในโรงงานผลิตขนาดใหญ่  ซึ่งแต่ละขนาดนั้นมีกระบวนการหรือกรรมวิธีในสกัด และการควบคุมคุณภาพของน้ำมันที่แตกต่างกัน  ดังนั้น ประสิทธิภาพหรือสารอาหารที่ได้จากน้ำมันสกัดจึงแตกต่างกันนั่นเอง  และนี่คือ เหตุผลที่ว่า “ทำไมน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ เหมือนกัน จึงมีคุณภาพแตกต่างกัน?”


ลองมาชมอุปกรณ์ที่ใช้ในการสกัดน้ำมันจากคลิปวิดีโอ เหล่านี้เปรียบเทียบกันนะคะ

อุปกรณ์สกัดน้ำมัน แบบ Home made


อุปกรณ์การสกัดที่ควบคุมแบบ manaual ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น


การผลิตในโรงงานขนาดใหญ่ ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิ
ขั้นตอน มาตรฐาน และความสะอาดในการผลิตได้มากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์สกัดน้ำมัน Clod pressed machine มีหลากหลายชนิด  แตกต่างกันไปตามกระบวนการผลิต และขั้นตอนในการควบคุมคุณภาพของน้ำมัน และการรักษาระดับอุณหภูมิในขั้นตอนการผลิตก็เป็นสิ่งสำคัญ (อุณหภูมิในขณะที่เครื่องสกัดบีบอัดน้ำมัน จะต้องต่ำกว่า 120 องศาฟาเรนไฮต์) รวมทั้งการควบคุมในเรื่องความสะอาด และสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ หรือความชื้นของเมล็ดพันธุ์ ก่อนนำเข้าสู่ขบวนการสกัด  ตลอดจนควบคุมความสะอาด และสิ่งปนเปื้อนภายหลังจากได้รับผลผลิตออกมา จนกระทั้งบรรจุเป็นผลิตภัณฑ์ที่พร้อมนำส่งถึงมือผู้บริโภค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ