วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ในหญิงตั้งครรภ์ และหลัง คลอดบุตร


ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ในระหว่างตั้งครรภ์ เพราะอาจนำไปสู่​​ภาวะแทรกซ้อนในการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์ หรืออาจทำให้แท้งได้ เพราะน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์จะไปกระตุ้นการหดตัวของมดลูก  แต่ได้มีการสนับสนุนให้ใช้นำน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ให้หญิงตั้งครรภ์ท้องแก่ ที่ใกล้กำหนดคลอดแล้ว  ทั้งนี้ เพื่อให้การคลอดทารกน้อยง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนที่ท้องสาวหรือท้องแรก

การใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ในผู้หญิงหลังคลอดบุตร จะทำให้แผลหายเร็ว เนื่องจากในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีฤทธิ์ป้องกันการอักเสบ และฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรียและไวรัสต่าง ๆ  อีกทั้งทำให้กล้ามเนื้อกระชับ ทำให้มดลูกหดตัวและเข้าอู่ได้เร็วขึ้นค่ะ  และมีประโยชน์อย่างยิ่งในการเพิ่มน้ำนมของมารดา ซึ่งในเรื่องการเพิ่มน้ำนมของมารดานี้ ได้มีการใช้หรือการกล่าวถึงคุณประโยชน์ดังกล่าวมาตั้งแต่โบร่ำโบราณนานหลายพันปีแล้วจ้ะ ปัจจุบันมีผู้ใช้ KAMIL HABBATUSSAUDA แล้วได้ผลลัพธ์ในการเพิ่มน้ำนมมารดาจริง ๆ 
เกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับคุณแม่ใกล้คลอด

อาการท้องแข็งเมื่อใกล้คลอด
เป็นอาการปกติที่เตือนว่าคุณแม่ใกล้จะคลอด แต่จะไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด คุณแม่จะรู้สึกว่ามดลูกแข็ง  บางคนอาจจะเห็นเป็นก้อนปูดขึ้นมา ที่เป็นเช่นนี้เพราะมดลูกระยะ 8-9 เดือนจะเริ่มมีการหดรัดตัวได้ด้วยตัวเองหรือดรัดตัวจากการกระตุ้น เช่น การกด กระแทก หรือการเดินนานๆ  ดังนั้น หากคุณแม่มีอาการควรนั่งพักก่อนนะคะ

เจ็บจริงเจ็บหลอกของแม่ใกล้คลอด
อาการเจ็บหลอกนั้นจะมีระยะไม่แน่นอน  บางทีก็เจ็บถี่ ๆ หรือบางทีก็หายไปเลย  แต่หากเจ็บจริงใกล้คลอดคุณแม่จะเจ็บสม่ำเสมอถี่ขึ้นทุก ๆ 10 นาที จะเจ็บส่วนบนของมดลูกและเจ็บร้าวไปข้างล่าง ท้องแข็ง มีมูกปนเลือดออกมาทางช่องคลอด แบบนี้ไปโรงพยาบาลด่วนค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ