วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

KAMIL ฮับบาตุซเซาดะฮ์ สามารถรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ จริงหรือ??


“โรคเบาหวาน”  เป็นปัญหาด้านสุขภาพที่สำคัญ ซึ่งก่อให้เกิดความกังวลไปทั่วโลก ปัจจุบันเป็นสาเหตุการตาย อันดับที่ 4 ที่คร่าชีวิตคนทั่วโลก

เบาหวานในประเทศไทย จากการประเมินความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน ของสำนักพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารสุขภาพ เมื่อ ปี 2549 พบว่า ประเทศไทยในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานปีละ 2 หมื่นคน ความชุกของโรคเบาหวานในประชาชนชาวไทย อายุ 35 ปีขึ้นไป มีร้อยละ 9.6 (ร้อยละ 50 ของผู้ป่วยเหล่านี้ ไม่ทราบว่าตนเองเป็นเบาหวาน จึงสูญเสียโอกาสในการป้องกันและรักษา)





“เบาหวาน เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาด แล้วเราจะควบคุมและป้องกันภัยโรคเบาหวานได้ อย่างไร?

น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ black seed oil  เป็นสมุนไพรที่สามารรักษาโรคมะเร็ง, หัวใจและหลอดเลือด, ความดันโลหิต, เบาหวาน, ภูมิแพ้, ไมเกรน, ข้อกระดูกเสื่อม ฯลฯ 

"ฮับบาตุซเซาดะฮ์" หรือที่คนไทยเรียกกันว่า "ยี่หร่าดำ" หรือ Black Cumin Seed หรือ Black Seed เป็นพืชสมุนไพรในแถบตะวันออกกลาง ที่ได้มีใช้กันอย่างแพร่หลาย เพื่อบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ มาช้านานเปรียบเสมือนเป็นยาสามัญประจำบ้านนั้น  โดยได้มีการใช้กันในหลายทุกภูมิภาคของโลกเป็นเวลากว่า 3,000 ปี  โดยเฉพาะในทางการแพทย์อิสลาม ท่านศาสดามุฮัมมัด (ศ็อลฯ) ได้กล่าวว่า :-

"ฮับบาตุซเซาดะฮ์ คือยาบำบัดทุกโรค เว้นแต่ความตาย"

งานวิจัยเกี่ยวกับโรคเบาหวาน
ในปี 1991  มหาวิทยาลัยคูเวต ได้สรุปว่า สารสกัดจาก Black Seed  มีประโยชน์ต่อการรักษาโรคเบาหวาน ที่ไม่มีการผลิตอินซูลิน (non-insulin)-เบาหวานชนิดที่ 1
ในปี 2002  มหาวิทยาลัยนาโกย่าญี่ปุ่นสรุปได้ว่า การใช้ Black Seed อาจจะมีค่านัยสำคัญต่อการรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน ชนิดที่ 2
ในปี 2003  สามคณาจารย์ในเมือง Van ประเทศตุรกี ได้ร่วมกันและยืนยันว่า Black Seed สามารถทำให้ระดับน้ำตาลลดลง
ในปี 2004  คณะแพทยศาสตร์, Zonguldak Karaelmas University, Zonguldak, ประเทศตุรกี ได้สรุปว่า Black Seed สามารถป้องกันผลกระทบที่เกิดจากโรคเบาหวานได้
**ล่าสุด วารสาร Indian J Physiol Pharmacol. 2010 Oct-Dec; 54 ได้ตีพิมพ์ผลงานวิจัยของ วิทยาลัยแพทย์ศาตร์, มหาวิทยาลัยคิงส์ไฟซอล, ประเทศซาอุดิอาระเบีย เรื่อง "ประสิทธิผลของการใช้ฮับบะตุซเซาดะฮ์  (Black Seed) ในการควบคุมระดับน้ำตาล (glucose) ในเลือดของผู้ป่วยด้วยโรคเบาหวาน ชนิดที่ 2"  ผลการวิจัยสรุปว่า : การใช้ฮับบาตุซเซาดะฮ์ ในขนาด 2 กรัม/วัน ช่วยลดน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวาน ชนิดที่ 2  ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
"KAMIL ฮับบบาตุซเซาดะฮฺ  คือ น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮฺ บริสุทธิ์ 100% สกัดด้วยวิธีบีบเย็น (clod pressed) จึงสามารถรักษาคุณค่าของสารอาหารที่อยู่ในเมล็ดได้มากกว่ากรรมวิธีอื่น ๆ  มีระดับที่เข้มข้นสูง จะสังเกตได้จากสีของน้ำมันซึ่งเป็นสีชาแก่ ๆ  ปลอดสารเคมี และมิได้มีการเติมเต็มด้วยส่วนผสมของน้ำมันอื่น (เช่น น้ำมันมะกอก) ที่ทำให้ประสิทธิผลในการบำบัดรักษาลดน้อยลง  ดังนั้น จึงให้ประสิทธิภาพและผลในการบำบัดรักษาสูง และให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนตรงตามสรรพคุณหรือคุณสมบัติที่มีอยู่ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์นั่นเอง

ผู้ใช้ KAMIL ฮับบาตุซเซาดะฮ์  เป็นจำนวนหลายราย 
ใช้แล้วได้รับผลตอบรับที่ดีค่ะ ระดับน้ำตาลในเลือด
ลดลง อย่างเห็นได้ชัด เพียงรับประทาน KAMIL HABBATUSSAUDA วันละ 2-4 แคปซูลต่อวันเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ