วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ : การรักษามะเร็งเต้านมในเพศชาย


ผู้ชายก็มีสิทธินะคะ สามารถป่วยเป็น “มะเร็งเต้านม” ได้เหมือนกัน !!?

ระบาดวิทยา หรือโอกาสเสี่ยงในการเกิดมะเร็งเต้านมในเพศชาย มีดังนี้
  1. กลุ่มผู้ชายสูงอายุ ที่มีอายุประมาณ 60-70 ปีขึ้นไป  และพบว่า 20% มีประวัติเป็นมะเร็งเต้านมในครอบครัว (อัตราการเกิดพบว่า ในเพศหญิงมีมากกว่าเพศชาย 100 เท่า)
  2. กลุ่มที่มีฮอร์โมนเอสโตรเจน (ของเพศหญิง) สูงกว่าฮอร์โมนเพศชาย หรือกลุ่มอาการไคลน์เฟลเตอร์ (Klinefelter's syndrome) เป็นภาวะความผิดปกติทาง DNA ซึ่งโดยปกติแล้วมนุษย์เพศหญิงจะมีโครโมโซมเพศเป็น XX และเพศชายมีโครโมโซมเพศเป็น XY  แต่ผู้ป่วยกลุ่มอาการนี้จะมีโครโมโซม X ตั้งแต่ 2 อันขึ้นไป และมีโครโมโซม Y อย่างน้อย 1 อัน บางครั้งเรียกผู้ป่วยกลุ่มนี้ว่า "เพศชาย XXY"  กลุ่มอาการนี้พบได้ 1 ใน 1,000 ของเพศชาย กลุ่มอาการนี้ตั้งชื่อตาม Dr. Harry Klinefelter ซึ่งได้ทำการศึกษาวิจัยร่วมกับ Fuller Albright ในปี ค.ศ. 1942 ใน Massachusetts General Hospital ในเมืองบอสตัน

  • รูปร่างสูงกว่าค่าเฉลี่ย
  • มีการเจริญเติบโตของเต้านม
  • ไหล่แคบ
  • สะโพกผาย
  • อัณฑะเล็กกว่าปกติ
  • หนวดเคราเจริญบกพร่อง
  • ขนอวัยวะเพศเป็นลักษณะของเพศหญิง
  • เป็นหมัน
  • สมาธิสั้น
  • แขนและขายาว
  • ปัญญาอ่อนเล็กน้อย

     3. กลุ่มที่มีภาวะตับแข็ง หรือเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง  เนื่องจากตับเสื่อมสภาพลงไม่สามารถทำลายฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ตามปกติ
     4. สาเหตุอื่นๆ ที่อาจตรวจได้พบ ได้แก่ มีประวัติฉายแสงบริเวณหน้าอก ภาวะอ้วนน้ำหนักเกิน


  • คลำเจอก้อนที่เต้านม หรือเต้านมบวม ส่วนใหญ่ไม่มีอาการเจ็บ (KAMIL ขอให้ทัศนะเพิ่มเติมนิดหนึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัว เกี่ยวกับคนที่พบก้อนเนื้อ โดยทั่วไปก้อนเนื้อที่เป็นเนื้อร้าย หรือมะเร็งนั้น มักจะเป็นก้อนแข็ง ๆ และติดอยู่กับที่ และคลำดูไม่เจ็บ.. ขอย้ำ คือ คลำดูไม่เจ็บ มีโอกาสเสี่ยงสูง อย่าได้ชะล่าใจ ให้รีบไปตรวจโดยเร็วนะคะ)
  • มีของเหลวออกจากหัวนม ที่พบบ่อยคือเป็นน้ำปนเลือด หัวนมบอดบุ๋มเข้าข้างใน เต้านมหรือหัวนมแดง หรือมีแผลเรื้อรังบริเวณหัวนม อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้นว่ามะเร็งเต้านมในผู้ชายมักพบในชายสูงอายุที่อาจจะไม่ได้สนใจสังเกตความผิดปกติของเต้านมตนเอง ส่งผลให้การวินิจฉัยโรคล่าช้าและผลการรักษาผ่าตัดไม่ดีจากมะเร็งที่เป็นมากและสภาพร่างกายผู้สูงอายุที่มีหลายโรคคอยรุมเร้าอยู่
เพราะฉะนั้นคุณผู้ชายทุกวัยก็ต้องคอยสังเกตความผิดปกติของเต้านม ตรวจเต้านมตนเองด้วยเช่นกัน หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ ระวังอย่าให้อ้วนน้ำหนักเกิน และลดละเลิกดื่มสุรา  แต่สำคัญคือ กลุ่มที่ชอบหาฮอร์โมนเพศหญิงมากินมาฉีดให้หน้าอกใหญ่เหมือนผู้หญิง  กลุ่มนี้จึงต้องยอมรับความเสี่ยงต่อมะเร็งเต้านมมากกว่าผู้ชายปกติอย่างแน่นอน

**การป้องกันไว้ก่อน ดีกว่าเป็นมาแก้ไขภายหลังนะคะ  “น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์” ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุด ช่วยดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และปรับสมดุลของระดับฮอร์โมนต่าง ๆ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยทอง  ผู้ที่ไม่เจ็บป่วยก็สามารถรับประทานได้ จะช่วยเสริมภูมิต้านโรค และดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

ที่สำคัญที่สุดคือ สารสกัด Thymoquinone ที่อยู่ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ฆ่าเซลล์มะเร็ง และยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก

KAMIL HABBATUSSAUDA เป็นน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ (บริสุทธิ์) หรือ Black Seed Oil 100% สกัดด้วยวิธี cold pressed จึงรักษาคุณค่าของสารอาหารสำคัญที่มีอยู่ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ได้มากที่สุด ผลิตภัณฑ์ของเราเข้มข้น ไม่มีส่วนผสมของน้ำอื่นใด ที่จะทำให้ประสิทธิภาพในการบำบัดรักษาของน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ลดลงไปจากประสิทธิที่แท้จริงของมัน จึงให้ผลลัพท์ในการบำบัดรักษาที่ชัดเจน อีกทั้งมีผลงานวิจัยยืนยันถึงการใช้น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ รักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้มนมในเพศหญิง ที่มีอาการดื้อยาต่อการให้เคมีบำบัด ท่านสามารถศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ องค์ประกอบของสารอาหาร สรรพคุณในการบำบัดรักษา และผลงานวิจัยต่าง ๆ 

หากสนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ “น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์” ของ KAMIL ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อโดยตรงได้ที่ คุณฮัฟเซาะฮ์ (จิ๋ม) โทร 081-4465461 นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ