วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ความหวังของผู้ป่วยมะเร็งตับอ่อนในเมล็ดเล็ก ๆ สีดำ !??

เพื่อนรักของฉัน... เพิ่งจะส่งผลงานวิจัยมาให้ค่ะ เป็นของ
มหาวิทยาลัย Thomas Jefferson ซึ่งทำการศึกษาต่อกรณีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งที่ได้รับการวินิจฉัยว่า พวกเขาจะต้องเป็นมะเร็งตับอ่อน (pancreatic cancer) ในอนาคต

เมื่อปีที่แล้วนักวิจัยที่มหาวิทยาลัย Thomas Jefferson ในเมือง Philadelphia, USA  ได้ระบุว่า สารสกัดที่เรียกว่า Thymoquinone ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ Black Cumin Oil (Nigella sativa Seed) สามารถฆ่า 80% ของเซลล์มะเร็งในตับอ่อนได้ โดยการช่วยเหลือเซลล์ของตัวเอง ในกระบวนปกป้องการทำลายตนเองของเซลล์  ซึ่งโดยทั่ว ๆ ไปแล้วในเซลล์ปกติทุกเซลล์ จะมีขบวนการทำลายตนเอง เมื่อมันพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมเข้ามา  อย่างไรก็ตาม เซลล์มะเร็งส่วนใหญ่จะปิดกั้นตัวเองจากขบวนการนี้ ทั้งยิ่งเพิ่มเซลล์มะเร็งให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

ผลงานวิจัยพบว่า "Thymoquinone" สามารถรักษาผลกระทบที่เกิดการจากการทำงานที่บกพร่องของยีน ในเซลล์มะเร็ง ซึ่งมีแนวโน้มที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นได้ โดยรับอาหารที่อยู่รอบ ๆ เซลล์ แล้วไม่ยอมตายลงเหมือนเช่นเซลล์ปกติ  มะเร็งตับอ่อนเป็นโรคร้ายที่ท้าทายอย่างยิ่งในการรักษา เพราะว่ามันจะได้รับการวินิจฉัยก็ต่อเมื่อคนไข้มีอาการถึงระยะสุดท้ายของโรคแล้ว  น้อยกว่า 5% ของผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับอ่อน จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 5 ปี  แหละนี่คือผลลัพธ์ที่เศร้าสลดต่อการสู้รบจากการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งตับอ่อน  โรคมะเร็งตับอ่อน คือสาเหตุการตายอับดับที่สี่ของผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งในสหรัฐอเมริกา



ฮับบะตุซเซาดะฮ์ (Nigella sativa) คือเมล็ดสีดำเล็ก ๆ ที่พบในภาคตะวันออกของทวีปยุโรป, ในตะวันออกกลาง และเอเชียกลาง  มันถูกใช้มานานหลายศตวรรษ เพื่อปรุงอาหารและเป็นยาสมุนไพรในประเทศแถบตะวันออกกลาง

"Thymoquinone" เป็นสารสกัดที่ได้มาจากน้ำมันของเมล็ดฮับบาตุซเซาดะฮ์  ซึ่งมีฤทธิ์หยุดยั้งการเจริญเติบโตของของเชื้อโรคและแบคทีเรีย (ได้แก่ Staphylococcus aureus, e.coli, Pseudomonas aeruginosa), ยีสต์ (Candida albicans), และเชื้อรา เช่น Aspergillus niger

ชื่ออื่น ๆ ของฮับบาตุซเซาดะฮ์ (Nigella sativa) ได้แก่ ดอกยี่หร่า (fennel flower), ดอกลูกจันทน์เทศ, ผักชีโรมัน, เมล็ดสีดำ (black seed), ยี่หร่าดำ (black caraway) หรือ black onion seed  ซึ่งการค้นพบสารสกัดในเมล็ดนี้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก  เนื่องจาก ประการแรก เราจะเห็นว่าเซลล์มะเร็งมีความสามารถในการรักษา DNA ของตัวเองไว้จากทุกสถานการณ์ที่จะต้องถูกทำลายลง ดั่งเช่นเชลล์ปกติถูกทำลายลง  ประการที่สอง มะเร็งตับอ่อนเป็นมะเร็งที่รักษายาก และค่อนข้างเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษา  ประการที่สาม จำนวนของเซลล์มะเร็งมีผลต่อปรากฏการณ์ที่จะช่วยให้ร่างกายมีโอกาสฟื้นตัวจากการเป็นมะเร็ง ธรรมชาติเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์จริง ๆ มันมีหลาย ๆ วิธีการและความหวังที่อาจจะอยู่รอบ ๆ ด้านใดด้านหนึ่งของผู้ป่วย แต่นี่เป็นวิธีการที่ประหยัดและมีประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง และผู้ป่วยที่มีอาการติดเชื้อต่าง ๆ 
เกิดขึ้น

Posted by : Dr. Suzann Wang on March 13, 2009
From : GreenHealthSpot.com
แปลโดย : KAMIL HABBATUSSAUDA





Dr. Hwyda Arafat (เจ้าของงานวิจัยเรื่องมะเร็งตับอ่อน)

เธอกล่าวว่า : ฮับบาตุซเซาดะฮ์ (Nigella sativa) นอกจากช่วยรักษาโรคมะเร็งตับอ่อนแล้ว ยังช่วยรักษาโรคต่าง ๆ ได้หลากหลาย รวมทั้งความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน และการอักเสบ การศึกษาก่อนหน้านี้ยังได้แสดงให้เห็นถึงการต้านมะเร็ง ในโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งของลำไส้ใหญ่ เช่นเดียวกับผลในการต้านอนุมูลอิสระ thymoquinone ที่อยู่ในเมล็ดฮับบาตุซเซาดะฮ์ สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งให้ตาย ได้ถึงประมาณร้อยละ 80 ของเซลล์มะเร็ง
"สิ่งเหล่านี้เป็นผลดีที่น่าตื่นเต้นเหมือนนิยาย ที่สำคัญสมุนไพรและน้ำมันมีความปลอดภัยเมื่อใช้ในระดับปานกลางและมีการใช้เป็นพัน ๆ ปี โดยไม่พบรายงานความเป็นพิษ."

1 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้นำข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการป้องกันโรคมะเร็งตับอ่อนมาฝากค่ะ ส่วนใหญ่แล้ว สาเหตุมาจากอาหารการกินของเรานั่นเอง ลองเข้าไปอ่านความเห็นของ นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์ โรงพยาบาลห้างฉัตร ลำปาง ตามลิงค์นี้นะคะ http://www.oknation.net/blog/health2you/2009/06/28/entry-4

    ตอบลบ

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ