วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สารอาหารที่สำคัญในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ (Black Seed Oil)

ในน้ำมันฮับบาตุซเซาะดะฮ์ (Black Cumin Seed Oil) ประกอบสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า 100 ชนิด ซึ่งจะทำงานร่วมกัน จึงมีผลในการเสริมภูมิต้านทานโรคให้แก่ร่างกาย ขจัดอนุมูลอิสระ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และปรสิต ช่วยสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย ลดความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ช่วยปรับสมดุลของระดับฮอร์โมนต่าง ๆ ทำให้ร่างกายคงความเป็นหนุ่มสาวอย่างสมบูรณ์ มีผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ดังนั้น จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยวิธีธรรมชาติ  

องค์ประกอบของสารอาหารที่สำคัญ 
ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ หรือ Black Seed Oil ประกอบด้วยสารพฤกษเคมี และสารอาหารสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ในสัดส่วนที่เหมาะสมแก่การนำไปใช้บำบัดรักษาโรค และสร้างภูมิต้านทานโรค ได้แก่ :-

โอเมก้า 6 และ 3
โดยปกติในการปรับสมดุลในร่างกายนั้น โอเมก้า 6 และโอเมก้า 3 ควรจะอยู่ในสัดส่วน 3:1 ในขณะที่สารสกัดที่ได้จาก Black Seed Oil ไม่ได้อยู่ในสัดส่วนนี้ แต่ช่วยทำให้เกิดขบวนการสร้าง Prostaglandin E1
  • โอเมก้า 6 (กรดไลโนลินิก) มีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย สมองและหัวใจ ช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจ
  • โอเมก้า 3 (กรดลิโนเลอิก) หรือเราเรียกกันว่า Fish Oil จะพบได้เฉพาะในปลาทะเลน้ำลึกเท่านั้น มีสาร EPA ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด, ช่วยลดความดันโลหิต, คอเลสเตอรอล, ไตรกลีเซอไรด์, ลดการอักเสบของข้อ, ช่วยในการสังเคราะห์ prostaglandin, และลดการหลั่ง serotonin ของเกร็ดเลือด จึงช่วยลดอาการไมเกรน และมีสาร DHA ช่วยบำรุงสมอง

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ, ช่วยต่อต้านการอักเสบ, ลดอาการปวด, ช่วยกระตุ้นการผลิตของน้ำดี, ช่วยในการเผาผลาญไขมันและล้างพิษ  นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันอาการหอบหืด ยับยั้งการหลั่งฮิสตามีน ซึ่งมีผลในการรักษาโรคภูมิแพ้บางชนิด  ได้มีการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Thymoquinone ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ เช่น ต้อกระจก, โรคหัวใจ, ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ, โรคพาร์คินสัน, โรคไขข้ออักเสบ, โรคอัลไซเมอร์, เส้นโลหิตแตกในสมอง (Strokes), โรคเบาหวาน, และมะเร็ง

Prostaglandin E1 (PGE1)
เป็นกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัว ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของน้ำมันหอมระเหย ช่วยขยายหลอดเลือด, ช่วยระบบการทำงานของสมองและสารสื่อประสาท, ช่วยลดความดันโลหิต, ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน, กระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว, ลดอาการภูมิแพ้, การอักเสบของผิวหนัง, ช่วยขยายหลอดลม ช่วยในการหลั่งฮอร์โมนธัยรอยด์, และอินซูลิน
Nigellone
เป็นสารอออกฤทธิ์ที่มาจาก thymoquinone มีความสามารถในการรักษาความผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคหอบหืด โรคไอกรน
Saponin Melathin (Anti Parasit)
  • มีคุณสมบัติทำความสะอาดที่ดี จึงถูกใช้เป็นยาระบายและทำลายปรสิต มันเหมาะสำหรับการทำลายเชื้อปรสิตในเด็กทารก ที่สมุนไพรส่วนใหญ่จะมีความรุนแรงมากเกินไป
  • ช่วยส่งเสริมการดูดซึมของสารอาหาร ช่วยในการเผาผลาญอาหาร เพื่อกระตุ้นความอยากอาหาร ช่วยเพิ่มขึ้นการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร
  • ช่วยส่งเสริมการทำความสะอาดลำไส้   
วิตามิน B2  ช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน เพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน
วิตามินบี B1  ช่วยขบวนการเผาผลาญ ช่วยเสริมประสิทธิภาพระบบประสาทและสมอง ช่วยย่อยอาหาร สร้างความสดชื่นและกระปรี้กระเปรา 
วิตามินบี B3  ช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน ช่วยส่งเสริม
สุขภาพของระบบประสาท, ผิวหนัง, ผม, ตา, ปาก, และตับ
เบต้าแคโรทีน อยู่ในพืชผักผลไม้สีเหลืองและส้ม มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณอย่างมาก คือ ต่อต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant), ลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง, ดูแลสุขภาพปอด, ช่วยในการมองเห็น, ลดความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก, ต่อต้านริ้วรอย (anti-aging), ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันโรค, ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง, ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลตที่มากับแสงแดด


กรดอะมิโน 15 ชนิด  เป็นองค์ประกอบของโปรตีน ในจำนวนนี้มีกรดอะมิโนที่จำเป็น 9 ชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น
  1. Isoleusine  เสริมสร้างการเจริญเติบโต สนับสนุนการทำงานของระบบประสาท ทำให้หลอดเลือดขยายตัวได้ปกติ ช่วยให้ตับขับสารพิษได้ดี
  2. Leucine  ช่วยบำรุงตับ
  3. Lysine  เสริมสร้างการเจริญเติบโต เสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันและรักษาโรคเกี่ยวกับเชื้อไวรัส
  4. Methionine  ป้องกันการสะสมไขมันในตับ ป้องกันโรคซึมเศร้า
  5. Phenylalanine  ควบคุมการทำงานของเม็ดสีของเซลล์ และผิวหนัง เป็นสารช่วยถ่ายทอดข้อมูลจากสมองสู่ระบบประสาท
  6. Threonine  เสริมสร้างการเจริญเติบโต ป้องกันไขมันเกาะตับ
  7. Tryptopan  ช่วยสร้างสารสื่อประสาท และวิตามินบี 3 และช่วยให้หลับสบาย
  8. Valine  เสริมสร้างการเจริญเติบโต รักษาสมดุลไนโตรเจนในเลือด
  9. Histidine  จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็ก ช่วยการทำงานของระบบประสาท
แอล-อาร์จินีน (L-Arginine) คือกรดอะมิโน ที่ถือว่าเป็น "โมเลกุลมหัศจรรย์" มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมหาศาล เพราะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) เพื่อช่วยในเรื่องการขยายตัวของหลอดเลือด ลดความดันโลหิต รวมทั้งกระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญในการคงความเป็นหนุ่มเป็นสาว ช่วยชะลอความชรา (anti-aging),  และทำให้นอนหลับสนิท (deeply satisfying sleep)   

เกลือแร่ต่าง ๆ ได้แก่ แคลเซียม, เหล็ก, ฟอสฟอรัส, โซเดียม, โปตัสเซียม, เหล็ก, ทองแดง, สังกะสี, ซิลิเนียม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการทำงานของเอนไซม์ต่าง ๆ
  • แคลเซียม ช่วยส่งเสริมสุขภาพกระดูก ควบคุมน้ำหนัก ควบคุมความดันโลหิตไม่ให้สูง
  • ฟอสฟอรัส เป็นแร่ธาตุสำคัญ ทำหน้าที่ร่วมกับแคลแซี่ยมในการสร้างกระดูกและฟัน ช่วยกระบวนการสร้างพลังงาน ช่วยกระบวนการเผาผลาญกรดอะมิโน และการสร้างโปรตีน เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเอนไซม์ต่าง ๆ และกรดนิวคลิอิก ซึ่งมีความสำคัญต่อการส่งถ่ายพันธุกรรม
  • โซเดียม ช่วยควบคุมสมดุลระหว่างแคลเซียมและโปตัสเซียม เพื่อควบคุมหัวใจให้ทำหน้าที่ปกติและสม่ำเสมอ, ช่วยการส่งผ่านสัญญาณประสาท (nerve impulse) ไปยังกล้ามเนื้อเพื่อให้หดตัว, ช่วยขบวนการดูดซึมสารอาหารเข้าสู่เซลล์, กระตุ้นประสาทให้ทำงาน และเป็นตัวเก็บเกลือแร่อื่น ๆ ให้อยู่ในร่างกาย
  • โปตัสเซียม ช่วยร่างกายในการเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรต โดยเปลี่ยนน้ำตาลกลูโคส (GLUCOSE) ให้เป็น GLYCOGEN ซึ่งพร้อมที่จะเก็บไว้ที่ตับ เพื่อใช้ให้พลังงานแก่ร่างกายในคราวจำเป็น, ช่วยกระตุ้นให้ไตขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย, ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ โดยให้มีการบีบตัวและรัดตัวดีขึ้น, ทำงานร่วมกับโซเดียมในการควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจให้เป็นไปอย่างปกติ
  • เหล็ก (Iron) ช่วยสร้างเฮโมโกลบิล ป้องกันโรคโลหิตจาง ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรค
  • ทองแดง (Copper) ช่วยป้องกันการเป็นโรคกระดูกพรุนได้, ช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลที่ไม่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ทำให้ไม่เป็นโรคอ้วน, ช่วยแปรธาตุเหล็กให้เป็นเฮโมโกลบิลที่จำเป็นต่อร่างกาย คนที่ขาดแร่ธาตุทองแดง จะส่งผลทำให้เป็นโรคธาลัสซีเมีย หรือโรคเลือดจาง
  • สังกะสี (Zinc) ช่วยในการดูดซึมของวิตามิน, เป็นส่วนประกอบของน้ำย่อย, ชะลอความแก่, ช่วยในการปฏิบัติงานของอินซูลิน, ช่วยต่อมลูกหมากทำหน้าที่ได้ถูกต้อง ป้องกันมิให้เป็นหมัน, ช่วยรักษาแผล, ป้องกันสิว, ช่วยลดการสะสมของคอเลสเตอรอล, ช่วยป้องกันโรคต้อกระจก
  • ซีลีเนียม ช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง, ป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด, ช่วยฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรีย, ช่วยยับยั้งความเสียหายของ chromosome, ช่วยต่อต้านสารพิษและโลหะหนักไม่ให้เข้าสู่ร่างกาย, ช่วยลดปัญหาภาวะมีบุตรยากในผู้ชาย, และความผิดปกติในสตรีวัยหมดประจำเดือน

22 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 สิงหาคม 2555 เวลา 09:50

    ยาอายุวัฒนะ อย่างแท้จริง คือ น้ำมันฮับบาตุซเซาะดะฮฺ หรือ (Black Cumin Seed Oil)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถูกต้องค่ะ

      KAMIL HABBATUSSAUDA ก็คือ น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ ที่สกัดมาจากฮับบาตุซเซาดะฮฺ (Black Seed)ของอียิปต์ ด้วยวิธีบีบเย็น (cold pressed)ซึ่งสามารถรักษาคุณค่าของสารอาหารที่อยู่เมล็ดสีดำนี้ ได้อย่างมากที่สุด และ KAMIL เป็นน้ำมันสกัดบริสุทธิ์เข้มข้น 100% ไม่มีการเจือสี กลิ่น รส หรือเจือปนสารเคมีใด บรรจุในรูปแคปซูล สะดวกในการรับประทาน
      - มีตรารับรองผลิตภัณฑ์สมุนไพรแผนโบราณ JAMU จากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้พืชสมุนไพร ในการทำยาบำบัดรักษาโรคมาช้านานกว่าพันปี
      - มีตรารับรองฮาลาล Halal ตัวแคปซูลปราศจากเจลาติน หรือสารต้องห้ามในการบริโภค
      ดังนั้น คุณจึงมั่นใจได้ในการบริโภค KAMIL HUBBATUSSAUDA ^_^

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2555 เวลา 21:23

    ดิฉันสนใจอยากซื้อมารับทาน แต่ยังไม่เข้าใจถึงคุณสมบัติจริงๆว่ามันจะช่วยในด้านไหน ตอนนี้อายุ 53 ปีแล้ว ไม่มีโรคอะไร มันเป็นประเถทอาหารเสริมหรือเปล่าค่ะ ใครทราบกรุณาช่วยอธิบายด้วย ขอขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  3. ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ของเรา และดีใจที่พบผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพค่ะ

    KAMIL HABBATUSSAUDA จัดอยู่ในประเภทของพืชสมุนไพรค่ะ เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากเมล็ดฮับบะตุซเซาดะฮ์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่เจริญเติบโตอยู่ในแถบตะวันออกกลาง และใช้ในการบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ และเสริมภูมิต้านทานโรค มาช้านานกว่า 3,000ปี มีองค์ประกอบของสารอาหารที่จำเป็นแก่ร่างกายมากกว่า 100ชนิด ดังนั้น จึงสามารถนำมารับประทาน เพื่อบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ ได้ทุกโรค

    และสำหรับผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัวนั้น ก็สามารถทานได้ค่ะ ยิ่งเป็นการดีเลยที่คุณได้ทานมัน เพราะว่า ด้วยคุณสมบัติของสมุนไพรจะช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แข็งแรง ไม่เป็นหวัด หรือติดเชื้อง่าย ช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมนในวัยสูงอายุ ช่วยชะลอวัย ป้องกันความเสื่อมของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย ไม่เหนื่อยง่าย นอนหลับได้ลึกหรือหลับสบายชึ้น ที่สำคัญมีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดมะเร็ง และเนื้องอก ฯลฯ อีกมากมาย ที่คุณจะได้รับจากการรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮฺค่ะ

    ทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮฺแล้ว คุณไม่ต้องหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่าง ๆ หลากหลายชนิดมาทานเสริมให้ยุ่งยาก ไม่ต้องทานโปรตีน แคลเซี่ยม หรือน้ำมันปลา และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เพราะในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮฺ มีสารอาหารต่าง ๆ เหล่านั้นอยู่แล้วค่ะ

    ถ้าสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเป็นการส่วนตัว หรือต้องการสั่งซื้อสินค้า กรุณาโทร.มาติดต่อพูดคุยกับดิฉันได้ที่หมายเลข 081-4465461 ตลอดเวลาค่ะ เรียกดิฉันว่า คุณจิ๋ม ก็ได้ค่ะ ดิฉันเป็นคนเขียนบล็อก และแปลบทความและงานวิจัยต่าง ๆ ด้วยตนเองค่ะ

    ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำด้วยความจริงใจ ^_^

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2555 เวลา 18:09

    แล้ว อย.ไทยว่าไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบคุณไม่รู้จักชื่อ ลองเข้าไปค้นคำตอบที่หน้าเฟสของ KAMIL Habbbatussauda นะคะ เผื่อว่าจะตอบโจทย์คุณได้บ้างค่ะ

      ลบ
  5. ฮับบาตุซเซาดะฮู สามารถเป็นอาหารเสริมเพื่อความงาม ความอ่อนวัย ได้ไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ค่ะ เพราะในน้ำมันมีสารอาหารมากมายหลายชนิด วิตามินแลเกลือแร่ ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และที่สำคัญ คือ แอล-อาร์จินีน กรดอะมิโน ที่ช่วยให้ร่างกายหลั่งโกรธฮอร์โมน ช่วยคืนความหนุ่มสาวให้แก่ร่างกาย ประสบการณ์จากสุภาพสตรีหลายราย ที่ทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ของ KAMIL เพื่อดูแลสุขภาพร่างกาย แต่ผลที่ได้รับตามมา คือ ผิวพรรณที่สดใส แลดูขาวขึ้น ริ้วรอยลดลง และรูขุมขนกระชับขึ้นค่ะ

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ6 ธันวาคม 2555 เวลา 00:43

    อยากทราบว่าคนที่เป็นโรคทาลัสซีเมียจะทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษทีนะคะ ที่ตอบช้า และคิดว่าคงเป็นท่านเดียวกันกับที่ถามไว้ในหัวข้อ "คุณค่าทางโภชนาการ.." จึงขอยกคำตอบมาไว้ ณ ที่นี้อีกแห่งหนึ่งนะคะ

      ทานได้ค่ะ ไม่ต้องห่วงฮับบาตุซเซาดะฮ์รักษาได้ทุกโรค คนเป็นธาลัสซิเมีย คือโลหิตจาง ถ้าทานตัวนี้ก็จะช่วยบำรุงทำให้ซีดน้อยลง ในฮับบาตุซเซาดะฮ์มีธาตุเหล็กอยู่ด้วย ก็จริงอยู่ แต่ไม่ได้มีมากมายเกินขนาด เหมือนกับเราทานธาตุเหล็กหรือยาบำรุงเลือดอะไรโดยตรง ในฮับบาตุซเซาดะฮ์นั้น มีสารอาหารต่าง ๆ หลากหลายที่ร่างกายต้องการ และอยู่ในปริมาณสัดส่วนที่เหมาะสมแก่การบำบัดรักษาโรคต่าง ๆ ได้ทุกโรคค่ะ มันคือสมุนไพรมหัศจรรย์ หรือของขวัญจากพระผู้เป็นเจ้าที่มอบให้แก่มวลมนุษยชาติ ดังที่ท่านศาสดา (ศ็อลฯ)ได้กล่าวไว้
      "ฮับบาตุซเซาดะฮ์ เป็นยาบำบัดทุกโรค เว้นแต่ความตาย"
      พระวจนะของท่าน ก็คือวะฮ์ยูที่มาจากพระผู้เป็นเจ้านั่นเอง

      ในการรับประทานนั้น ก็เลือกรับประทานปรับตามความเหมาะสมของแต่ละคน ขึ้นกับโรคที่เป็น อายุ เริ่มจากน้อย แล้วปรับตามความเหมาะสม ตัวเราเท่านั้นที่รู้ดี และคือผู้ที่รักษาตัวเองได้ดีที่สุดค่ะ อินชาอัลลอฮ์

      โทรมาพูดคุยปรึกษาหารือกันได้นะคะ ไม่ต้องเกรงใจ ยินดีให้บริการและรับสายทุกท่านค่ะ
      โทรหาฮัฟเซาะฮ์ นะคะ 081-4465461

      ลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ17 ธันวาคม 2555 เวลา 20:10

    อัสลามูอาลัยกุมฯ เป็นคนหนึ่งที่ทานฮับบาตุซเซาดะฮ์ ติดใจมาก แต่อยากทราบว่าน้ำมันนี้นะ เอามาบำรุงผิวหน้าได้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วะอะลัยกุมสลาม ค่ะ

      ทานของยี่ห้อไหนอยู่หรือคะ? ของ KAMIL เป็นน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 100% เข้มข้น ไม่ได้ผสมน้ำมันอื่นค่ะ มันมีสรรพคุณในเรื่องเสริมความงาม เช่น ดูแลผิวหน้า เส้นผม ได้ด้วยค่ะ แต่ตัวน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ เป็นสมุนไพรที่ออกไปทางเผ็ดร้อน ดังนั้น จึงไม่แนะนำให้นำมาทาผิวหน้าโดยตรง เพราะอาจจะเกิดการระคายเคือง หากจะนำมาใช้ทาผิวหน้า ให้ผสมกับน้ำมันมะกอก (extra vergin) หรือน้ำมันมะพร้าว (cold pressed) แล้วเอามาทาหรือนวดหน้า ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง แล้วก็เช็ดหรือล้างออก หากทาตอนกลางคืนทิ้งไว้ทั้งคืน คุณคงเหนียวหน้าและเลอะเทอะหมด ถ้าใช้ครีมบำรุงผิวอยู่แล้วก่อนนอน ก็ล้างออก แล้วทาไนท์ครีมตาม แต่ถ้าไม่ได้ใช้ไนท์ครีม ก็ใช้กระดาษทิชชู่ซับความมันออก แล้วไม่ต้องล้างคะ น้ำมันจะได้เข้าไปบำรุงผิวหน้า

      อีกสูตรหนึ่ง ก็คือ นำมาผสมกับโยเกริต์รสธรรมชาตินะคะ โยเกริต์ 1 ช้อนชา น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 1 แคปซูล (ถ้าทำสูตรนี้แนะนำเป็นของ KAMIL นะคะ หรือของยี่ห้ออื่นก็ได้ที่เป็นน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ 100% จะเข้มข้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เพราะว่าเราต้องนำมาผสมเจือจางกับโยเกิร์ต) นำส่วนผสมคนให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้สัก 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำธรรมดาค่ะ ถ้าล้างน้ำอุ่น ให้ล้างด้วยน้ำเย็นหรือน้ำธรรมดาปิดท้าย เพื่อกระชับรูขุมขนค่ะ

      โทรมาพูดคุยกับดิฉันได้นะคะ ไม่ได้ซื้อก็ไม่เป็นไรคะ ยินดีให้ข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์ค่ะ ติดต่อ ฮัฟเซาะฮ์ โทร 081-4465461

      ลบ
  8. อ้สลามูอาลัยกุมวะเราะฮุมาตุลลอฮิวะบารอกาตุ ขายขวดเท่าไหร่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วะอะลัยกุมสลามค่ะ
      น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ของ KAMIL ราคากระปุกละ 1,200 บาทค่ะ ขนาดบรรจุ 70 แคปซูลค่ะ

      ลบ
  9. มีลูกเล็กๆในวัยเรียน 4 คน จะให้ทานเป็นยาบำรุงทุกวันได้หรือไม่คะ เพราะลูกๆไม่ได้เจ็บป่วยอะไร แค่อยากบำรุงร่างกายค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ค่ะ เด็กทานแค่มื่้อละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า-เย็น ถ้าน้องอายุน้อยมากก็ทานแค่มื้อเดียวก็พอค่ะ (ถ้าเป็นของ kamil นะคะ เพราะของเราเข้มข้น เป็น black seed oil 100%)

      ลบ
  10. จะซื้อไปทดลองทานดูก่อน 1 กระปุก จะสั่งซื้ออย่างไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โทรมาสั่งซื้อได้เลยค่ะ แล้วทางเราจะแจ้งเลขที่บัญชีธนาคารให้คุณค่ะ โอนเงินเรียบร้อยแล้ว จะจัดส่งให้ทาง EMS ทันทีค่ะ และแจ้งตอบเลข track พัสดุไปให้ทราบค่ะ

      ติดต่อคุณจิ๋ม โทร 081-4465461
      LINE ID : kamil-thai

      ลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม 2558 เวลา 00:21

    เป็นซิสขนาด 3 เซน อับบาตุสเศาดะช่วยได้มั้ยค้ะ ไม่อยากผ่าตัดอ่ะค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จากศึกษาผลงานทางวิชาการพบว่า ในน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ มีสารอาหารสำคัญ คือ Thymoquinone ที่เป็นฆ่าเซลล์มะเร็ง และยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกได้ค่ะ ลองเข้าไปอ่านบทความตามลิงค์นี้นะคะ http://kamil-habbatussauda.blogspot.com/2012/08/thymoquinone_17.html

      มีลูกค้าของ KAMIL HABBATUSSAUDA ที่รับประทานน้ำมันของเรา ยังไม่ได้ผ่าเหมือนกัน คุณหมอติดตามผลแล้วพบว่า ก้อนเนื้องอกมีขนาดเล็กลงค่ะ

      และโดยส่วนตัวก็เคยมีซีสที่หน้าอก ไม่ได้ขอทำผ่าตัดเหมือนกันค่ะ คุณหมอจึงตรวจติดตามสังเกตุอาการ โดยตรวจอุนตราซาวน์และเมมโมแกรมในช่วงแรก ๆ ทุก 6 เดือน ก็ไม่พบก้อนเนื้อค่ะ ตอนนี้ตรวจปีละ 1 ครั้ง (ตามวัยสูงอายุ)ก็ปกติดีค่ะ [ทานน้ำมันฮับฯ ของ KAMIL มาตลอด ช่วงสุขภาพดี ก็เว้นไปบ้าง หยุดบ้าง ใช้ปริมาณโดสในการรับประทานน้อยลง] ป่วยเป็นมะเร็งธัยรอยด์มาสิบกว่าปีแล้วค่ะ ตรวจติดตามผลทุก 6 ผลเลือดก็ปกติดีค่ะ สุขภาพแข็งแรง ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าที่ทรงประทานสมุนไพรนี้แด่มวลมนุษยชาติค่ะ

      ลบ
  12. สตรีมีครรภ์ หรือคนที่กำลังรักษามีบุตรยากโดยการใส่ตัวอ่อน ทานได้ไหมคะ เรามีปัญหาช่วงใส่ตัวอ่อน กังวล ทำให้ฮอร์โมนตกและตัวอ่อนไม่เกาะ ไม่สำเร็จไปรอบนึงแล้วค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1. สตรีมีครรภ์ ไม่สมควรรับประทานค่ะ เพราะจะทำให้มดลูกบีบตัว และเกิดอาการแท้งได้ค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เพิ่งเริ่มท้องอ่อน ๆ แต่หากครรภ์แก่ใกล้ถึงกำหนดคลอดแล้วให้รับประทานได้ค่ะ จะมีผลดี คือทำให้คลอดบุตรได้ง่าย
      2. สำหรับคนที่ต้องการมีบุตร หรือมีบุตรยาก การรับประทานน้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ ก็จะช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศ (เช่น ผู้หญิง ทำให้ประจำเดือนเป็นปกติ ตกไข่ง่าย มดลูกแข็งแรง ถ้าเป็นผู้ชาย ก็เพิ่มปริมาณและความแข็งแรงของสเปิร์ม) รวมทั้งดูแลสุขภาพต่าง ๆ โดยองค์รวม ทำให้ร่างกายแข็งแรง เพิ่มโอกาสในการมีบุตรได้ค่ะ [ทั้งหมดที่กล่าวมาในข้อ 2 นี้ เป็นกรณีปกติแบบวิธีธรรมชาติค่ะ]

      สำหรับกรณีทำกิ๊ฟ หรือใส่ตัวอ่อนตามที่ถามมา ไม่แนะนำและไม่มีข้อมูลค่ะ ดังนั้น ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้การรักษากับคุณโดยตรงนะคะ

      ลบ

กรุณากรอกชื่อ หรือนามแฝง หรืออีเมลล์ด้วยค่ะ